การเล่นลูก Lob Shot

usericon weerin 17 พ.ย. 2558 4,280 0

การเล่นลูก Lob Shot

นักกอล์ ฟหลายคนถามผมว่าอยากเล่นลูกล็อป ช็อตให้เนียนๆ เหมือนโปรพีจีเอต้องทำอย่างไร จริงๆ แล้วช็อตลักษณะนี้ผมแนะนำไม่ควรใช้เล่นลูกบ่อยๆ เพราะนั่นหมายความว่าท่านนักกอล์ฟต้องแก้ไขสถานการณ์บ่อยครั้ง ถ้าเล่นได้อย่างชำนาญก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้ายังไม่ชำนาญมากพอความผิดพลาดในการตีก็มากขึ้นด้วย ฉะนั้นความเลือกเล่นลักษณะอื่นๆ จะดีกว่า ยกเว้นสถานการณ์บังคับให้ต้องเล่นลูกล็อป ช็อต เท่านั้น
การเล่นลูก Lob Shot

สำหรับวิธีการเล่นลูกล็อป ช็อต ให้ได้ผลสูงสุดนั้น ลำดับ แรกต้องพิจารณาตำแหน่งลูกควรอยู่ในสภาพพื้นที่ใบเหล็กสามารถสอดใต้ลูกได้ ง่าย แต่ไม่ควรเล่นลูกที่ลอยอยู่ในรัฟ เพราะจะทำให้ตีรอดใต้ลูกเกิดความผิดพลาดได้ง่ายๆ

การยืน : ควรยืนในลักษณะเปิดปลายเท้าซ้าย เปิดหน้าเหล็กคล้ายกับเล่นลูกในบังเกอร์ ตำแหน่งลูกควรค่อนมาทางเท้าซ้าย เพื่อให้ตีลูกได้ในวิถีโด่งง่ายขึ้น ส่วนการจับกริพนั้นขอแนะนำให้จับในลักษณะมือขวาคว่ำเล็กน้อย เพื่อรักษาหน้าไม้ให้เปิดตลอดช่วงการตีลูก


การตี : ใน จังหวะการลากไม้ทำแบ็คสวิงนั้นให้ใช้วิธีการลากไม้ (ไม่ใช่การลากไม้แบบหักข้อมือทันที) รักษาช่วงล่างให้นิ่ง จากนั้นในจังหวะเริ่มดาวน์สวิงแนะนำให้เพิ่มการถ่ายน้ำหนักตัวมาด้านซ้ายล็ก น้อย เพื่อการรักาาสมดุลของร่างกายหลังจากหมุนร่างกายซีกซ้ายในการทำแบ็คสวิง และในจังหวะของการตีลูกพยายามรักษาแขนซ้าย-ขวาให้เหยียดตรงและยังคงรักษา หน้าไม้ให้หงายไว้ตลอดการตี ซึ่งการเล่นลักษณะนี้หน้าเหล็กจะสอดใต้ลูก ปั่นลูกให้หมุนเกิดสปิน ทำให้ลูกลอยขึ้นมาช้ากว่าหน้าเหล็กและตกลงบนกรีนอย่างนุ่มนวล

การฟอลโล่ทรู : สำคัญต้องส่งแขนทั้งสองข้างออกไปให้สุด รักษาช่วงความสูงของการยืนไว้ให้มั่นคง ไม่ยกตัวหรือย่อตัว และปล่อยร่ายกายซีกขวาให้ทำงานอิสระด้วยการหมุนถ่ายน้ำหนักมาด้านซีกซ้ายแทน ซึ่งจะทำให้การยืนมีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น
การเล่นลูก Lob Shot

คำแนะนำ : การ จะเล่นลูกล็อป ช็อตให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ต้องคำนึงถึงระยะจากลูกไปยังหลุมมากน้อยแค่ไหน เพราะจะทำให้ท่านสามารถกะน้ำหนักในการตีได้แม่นยำ และที่สำคัญการตีไม่ควรเร่งรีบ ควรตีด้วยวงสวิงมากกว่าการใช้แรงตีอย่างเดียว ทั้งนี้และทั้งนั้นช็อตนี้จะสมบูรณ์แบบได้ต้องให้เวลากับการฝึกซ้อมเป็น ประจำ อย่างสม่ำเสมอนะครับ
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

^