ปัญหาการตีไม่ออน ท่านแก้ถูกจุดแล้วหรือยัง

usericon weerin 16 พ.ย. 2558 3,386 0





ปัญหาการตีไม่ออน ท่านแก้ถูกจุดแล้วหรือยัง

 
มีท่านนักกอล์ฟบางท่านมีความคิดเรื่องการปรับวงสวิงของตนเอง คือบางท่านคิดว่าวงสวิงที่ตนเองเล่นอยู่ทุกวันนี้สามารถตีโดนลูกได้ดีอยู่แล้ว แต่อยากซ้อมให้มากขึ้นเพราะอยากออนกรีน ความจริงแล้วการที่ท่านคิดว่าเมื่อท่านตีออนกรีนให้เก่งได้นั้นคือจุดแข็งที่ดี ซึ่งเป็นความคิดที่ไม่ถูกต้องเสมอไป เพราะการที่ท่านจะทำคะแนนให้ดีได้นั้นไม่ได้หมายถึงการที่ท่านจะต้องตีออนกรีนตลอดทุกรอบ

เพราะหากท่านสามารถแก้ไขทำพาร์ได้ ก็คงไม่ใช่เรื่องที่ท่านต้องมากังวลเลย ไม่มีอะไรเสียหาย เพียงแต่ท่านอาจไม่มีโอกาสได้ทำคะแนนในระยะหวังผลก็แค่นั้น วิธีแก้ไขแก้ปัญหาสำหรับท่านที่คิดว่าตนเองออนกรีนได้น้อยเกินไปก็พอจะมีอยู่บ้างเพื่อความสบายใจของท่านนักกอล์ฟที่อาจจะไม่มั่นใจเวลาท่านไปออกรอบแล้วกลัวว่าจะไม่ออนกรีน นั่นก็คือ
 



ปัญหาการตีไม่ออน ท่านแก้ถูกจุดแล้วหรือยัง
 

วิธีที่ 1 อาจจะเป็นวิธีที่ฟังดูกวนๆ นะค่ะคือการให้เวลาในการซ้อมไดร์ฟให้มากขึ้น เพื่อตีเหล็กให้มีความแน่นอนและแม่นยำ เมื่อเหล็กแม่นท่านแม่น ก็จะมีโอกาสพัตต์ทำแต้มได้ง่ายขึ้น ส่วนวิธีที่ 2 คือการเปลี่ยนการซ้อมไปเป็นการซ้อมแบบลูกสั้นให้มากกว่าขึ้น เพื่อที่จะท่านแก้ไขช็อตที่ท่านตีไม่ออนกรีนให้เป็นช็อตไม่เสียแต้มไปซะ หากท่านเล่นลูกสั้นได้ดีมาก บางทีท่านอาจจะไม่ใช่แค่ช่วยเซฟคะแนนของท่านเท่านั้น แต่อาจจะหวังถึงการทำคะแนนเพิ่มได้อีก

แต่หากจะให้พูดกันในหลักความเป็นจริง ช็อตเดินทางของลูกหรือช็อตการเล่นนั้นก็คงต้องมีการพลาดกันบ้าง เมื่อพลาดแล้วช็อตต่อไปก็อยู่แถวๆ กรีน ซึ่งแต่ละท่านก็อาจจะมีความแน่นอนแม่นยำที่ต่างกันออกไปตามความหมั่นเพียรในการฝึกซ้อมลูกสั้น หรือบางท่านก็อาจจะเรียกว่าเป็นลูกแก้ไข ซึ่งก็เป็นผลที่ดีกลับคืนสู่นักกอล์ฟจากการที่ได้ลงทุนเวลาซ้อมไป
 



ปัญหาการตีไม่ออน ท่านแก้ถูกจุดแล้วหรือยัง

แต่สิ่งที่ท่านจะขาดเสียไม่ได้นั่นก็คือการซ้อมไดร์ฟ เพราะท่านก้ยังต้องซ้อมอยู่เช่นเคย อาจจะไม่ใช่การปรับเปลี่ยนวง แต่เพื่อรักษาจังหวะการสวิงที่ดีของท่านเอาไว้ ลูกสั้นคือหัวใจของเกมกอล์ฟ ถึงแม้ว่าส่วนอื่นของท่านเป็นจุดแข็งเพียงใดแต่ส่วนนี้ของท่านเป็นจุดอ่อนของท่านแล้วความผิดพลาดอันใหญ่หลวงอาจจะตามมาแล้วผู้ที่วงสวิงดีที่สุดในก๊วนอาจจะต้องควักกระเป๋าเยอะที่สุดก็เป็นได้ และหากท่านใดที่อยากติดต่อเราก็ติดต่อเรามาได้ที่ 3 ช่องทางนี้ได้เลยค่ะ เรารับฟังทุกคำติชมนะค่ะ
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

^