ฝึกขึ้นตรง ส่งตรง 1 ฟุต

usericon weerin 17 พ.ย. 2558 4,728 1







ฝึกขึ้นตรง ส่งตรง 1 ฟุต

 
นักกอล์ฟจำนวนไม่น้อยที่มีปัญหาตีลูกไม่ดี เข้าซ้ายที ขวาทีซึ่งปัญหาการตีลูกไม่ตรงนั้นมาจากหลายๆ ปัจจัยเป็นองค์ประกอบ แต่สิ่งหนึ่งที่จะบอกได้ว่าท่านทำอะไรไม่ถูกต้องตามหลักการหรือเบสิคบ้าง ลองศึกษาสิ่งต่อไปนี้ครับ
 


ฝึกขึ้นตรง ส่งตรง 1 ฟุต

เบสิคการลากไม้ (Take Away)

จากหลักการของ ไบรอน นิลสัน ที่กล่าวไว้ว่าให้ลากไม้โดยใช้สูตร 36 นิ้ว หมายความว่า ให้ท่านลากไม้ออกไป 18 นิ้ว และตีลูกส่งไม้ผ่านไปอีก 18 นิ้ว ซึ่งเป็นหลักการที่ดี และทำให้ ไบรอน นิลสัน ได้รับยกย่องว่าเป็นนักกอล์ฟที่ตีตรงที่สุดในโลกคนหนึ่ง
จากหลักการนี้ถ้าเรานำมาประยุกต์ใช้ในการฝึกซ้อม การตี จะถือเป็นเรื่องที่ดีมาก โดยให้พยายามคิดและจินตนาการถึงเส้นทางการเดินทางของไม้ออกจากลูก และกระทบลูกพุ่งสู่เป้าหมาย ท่านอาจจะให้คิดถึงว่า ด้านหน้าลูกและหลังลูกนั้นมีไม้บรรทัดวางไว้เป็นแนวเส้นตรง จากนั้นให้ท่านลองลากไม้ออกเป็นแนวเส้นตรงไปจนกว่าจะสุดไม้บรรทัด และในจังหวะลากผ่านลูกให้พยายามส่งเป็นแนวเส้นตรงตลอดความยาวหนึ่งไม้บรรทัดให้ได้
 


ฝึกขึ้นตรง ส่งตรง 1 ฟุต

นี่คือ โซนขึ้นตรง ส่งตรง 1 ฟุต เป็นโซนที่ท่านควรให้ความสำคัญเพิ่มขึ้น เพราะไม่ว่าท่านจะตีลงมาแบบไหน หากสามารถเหวี่ยงเข้าโซนนี้แบบขึ้นตรง และส่งตรง 1 ฟุต รับประกันได้เลยครับว่าหน้าไม้ปะทะลูกในลักษณะสแควร์ พร้อมกับส่งหน้าไม้อกไปตรงๆ อีก 1 ฟุต ยิ่งทำให้แน่ใจมากขึ้นว่าลูกพุ่งไปหาเป้าหมายแน่นอน

สิ่งที่ควรระวังมากที่สุดก็คือไม่ลากไม้ออกไปแบบเปิดหน้าไม้ หรือส่งฟอลโล่ทรูแบบปิดหรือเปิดหน้าไม้ เพราะจะทำให้ผลงานที่ออกไปเข้าซ้ายและออกขวาได้ง่าย

อ่านแล้วเข้าใจเลยค่ะ

บาคาร่า 
1
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

^