จะอยู่ตีกอล์ฟไปนานๆ…ต้องเลือกทานอาหารสุขภาพ



    นักกอล์ฟที่รักครับ!...มาคืนความสุขให้ตัวเองดีกว่า ไม่ต้องรอคุณสมชายหรอก!...พวกเราได้เปรียบตรงที่ออกกำลังกายกันอย่างสม่ำเสมอ ได้สูด “อากาศบริสุทธิ์” ที่เหลือก็ต้องควบคุม “อารมณ์” และเลือกรับประทาน “อาหาร” ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเท่านั้น…ความสุขก็จะกลับคืนมาในไม่ช้า เพราะเราจะแข็งแรงตลอดไป…
ในบรรดาของกินทั้งหลายที่ว่ากินแล้วจะทำให้สุขภาพดีนั้น จริงๆแล้ว ไม่ใช่อาหารที่หายากหรือราคาแพงเลย “สุดยอดอาหารที่ว่านี้ ก็คือ


    1. โยเกิร์ต เป็นอาหารสุขภาพที่หลายๆคนมักจะซื้อมาติดบ้านไว้ เอาไว้ทานเวลาหิว ในโยเกิร์ตนั้นมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นโปแตสเซี่ยม ฟอสฟอรัส สังกะสี วิตามินบี 12 และโปรตีน ดังนั้นถ้าคุณรับประทานโยเกิร์ตเป็นประจำ รับรองสุขภาพแข็งแรงแน่นอน

      2. ไข่ไก่ เป็นสุดยอดอาหารที่หาง่ายมากๆ แถมยังมีราคาถูกอีกด้วย คุณรู้ไหมว่าไข่ไก่นั้น เป็นแหล่งของโปรตีนคุณภาพสูง ที่ให้พลังงานแต่ไม่อ้วน แถมยังมีประโยชน์ในการบำรุงสายตา และยังมีลูทิน ที่ช่วยป้องกันผิวคุณจากการทำลายโดยแสงแดดอีกด้วย

    3. ถั่ว เป็นแหล่งของเหล็ก ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยในการส่งผ่านออกซิเจนจากปอดไปยังเซลล์ต่างๆของร่างกาย นอกจากนี้ยังมีไฟเบอร์ ช่วยให้ร่างกายขับถ่ายได้ง่ายอีกด้วย ส่วนมากอัลมอนด์ แมคคาดิเมีย และมะม่วงหิมพานต์ เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยสารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจ จากการศึกษาของนักโภชนาการพบว่าผู้ที่รับประทานเมล็ดพืชเหล่านี้เป็นประจำจะมีอายุยืนกว่าผู้ไม่ได้รับประทานถึง 2 ปีครึ่งเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมี โอเมก้า 3 เอแอลเอ ที่จะส่งผลให้อารมณ์ดีขึ้น ที่สำคัญยังช่วยลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีด้วย


    4. เบอรรี่ สมัยนี้หาทานไม่ยากแล้ว เพราะเดี๋ยวนี้เบอร์รี่ มีขายกันเกร่อตามห้างสรรพสินค้า และท้องตลาดบางแห่ง ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่นั้นช่วยในเรื่องระบบย่อยอาหารได้มาก แถมยังมีแอนตี้ออกซิแดนท์ ช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์ และที่สำคัญยังมีวิตามินซี ที่ช่วยในเรื่องผิวพรรณและหวัดอีกด้วย


      5. ส้ม เป็นแหล่งวิตามินซีคุณภาพ ที่มีประโยชน์ในการสร้างเซลล์เม็ดเลือดขาว และช่วยสร้างภูมิต้านทานโรค รวมทั้งยังมีไฟเบอร์สูง ปกป้อง และเสริมสร้างคอลลาเจนในผิวด้วย
      6. มันเทศ เป็นอาหารที่หาได้ง่าย เป็นแหล่งเบต้าแคโรทีนชั้นดี ช่วยในการบำรุงสายตา เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน และที่หลายคนคิดไม่ถึงก็คือ มันเทศ มีสารต้านมะเร็งสูงอีกด้วย

    7. บร็อคโคลี่ อุดมด้วยวิตามินซี เอ และเค เป็นผักที่มีเบต้าแคโรทีนสูง ช่วยบำรุงสายตา และมีสารIsothiocyanates ที่ช่วยต่อต้านมะเร็งปอด รวมทั้งมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ นอกจากนั้น วิตามินเคยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกด้วย

 
    8. ชา แม้ว่าชาจะเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่ไม่ได้ให้ผลดีต่อสุขภาพเท่าไร แต่รู้ไหมว่า การดื่มชาในปริมาณที่พอเหมาะจะช่วยลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคอัลไซเมอร์ มะเร็ง และทำให้สุขภาพของฟัน และกระดูกแข็งแรงขึ้น เพราะในใบชานั้นมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ที่เรียกว่า ฟลาโวนอยด์ ที่ให้ผลดีต่อสุขภาพ

No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

^