รักหวานแต่ผลงานสะดุด


รักหวานแต่ผลงานสะดุด


        คู่รักนักกีฬา รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรผมหยิกชาวไอริช กับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสสาวชาวเดนมาร์ก ดูท่าดีกรีความรักของทั้งคู่จะส่งผลเสียต่อการเล่นกีฬาอย่างเห็นได้ชัด กลายเป็นปัญหาที่ทั้งสองพยายามจะแก้ไข แต่ก็แก้ไม่ได้เสียที


        วอซเนียคกี จากที่เคยเป็นนักเทนนิสมือ 1 ของโลก กวาดแชมป์มาครองได้ถึง 6 รายการ ปัจจุบันนี้ตกลงมาอยู่อันดับ 7 ของโลก และยังไม่สามารถคว้าแชมป์ใดๆได้เลยในฤดูกาลนี้

        ส่วนแม็คอิลรอย ก็เคยเป็นมือ 1 ของโลกเช่นกัน เริ่มต้นปี 2012 ด้วยการคว้าแชมป์ 1 รายการ เป็นรองแชมป์อีก 2-3 รายการ แต่กลับฟอร์มย่ำแย่ลงใน 5 รายการหลังสุด ไม่ผ่านการตัดตัวถึง 4 รายการ และพลาดโอกาสการป้องกันแชมป์ ยูเอส โอเพน โดนตีเกินไปถึง 10 โอเวอร์พาร์


        เมื่อย้อนไปดูคู่รักนักกอล์ฟ-นักเทนนิสในอดีต ก็มักจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จในอาชีพเท่าไรนักหลังจากที่คบกันเช่น เซอร์จิโอ การ์เซีย กับ มาร์ตินา ฮิงกิส หรือจะเป็นคู่ของ อดัม สกอตต์ กับ อนา อิวาโนวิช

        หลายๆคนมักจะเห็นแม็คอิลรอยและวอซเนียคกี เป็นคู่รักปาท่องโก๋ที่ไม่เคยจะห่างกัน เมื่อครั้งที่แม็คอิลรอยตกรอบรายการ บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ ก็รีบบินไปถ่ายรูปคู่กันหน้าหอไอเฟล ขณะที่แฟนสาวกำลังเตรียมแข่ง เฟรนช์ โอเพน แม้แต่ตอนแข่ง ยูเอส โอเพน แม็คอิลรอยตกรอบปุ๊บก็รีบบินไปให้กำลังใจแฟนสาวในรายการ เอกอน แชมปียนชิป ทันที



        ไม่นานมานี้ วอซเนียคกี ได้ออกมาปฏิเสธว่า ความรักของทั้งคู่ไม่ได้ส่งผลให้ผลงานของเธอตกลงไป พร้อมเสริมว่าการคบกับแม็คอิลรอยทำให้เธอผ่อนคลาย มีแรงกระตุ้นมากขึ้น ความทุ่มเทและสมาธิของเธอยังเต็มร้อยเสมอ ซึ่งไม่มีผลกระทบอะไรกับฝีมือแน่นอน สำหรับแม็คอิลรอย ก็ออกมายอมรับว่าในบางครั้งเขาก็เอาใจไปอยู่กับเรื่องอื่น จนละเลยการฝึกซ้อมและการแข่ง ผู้ที่เข้าใจแม็คอิลรอยมากที่สุดเห็นจะเป็นโปรมือ 1 ของโลกอย่าง ลุก โดนัลด์ ก็ได้ยอมรับว่าช่วงที่เพิ่งเล่นกอล์ฟอาชีพ เขาเองก็ติดแฟนมากจนการฝึกซ้อมของเขาหละหลวม

        แม็คอิลรอยได้ถูกกล่าวขานว่า จะได้เป็น ไทเกอร์ วูดส์ คนใหม่ของวงการกอล์ฟ แต่คำพูดนี้คงต้องทำให้กลับมาคิดทบทวนอีกครั้ง เพราะขนาดไทเกอร์ผู้ที่ประสบความสำเร็จในอาชีพกอล์ฟ แม้จะทุ่มชีวิตทั้งหมดให้กับกีฬากอล์ฟ ก็ยังมีข่าวฉาวเกี่ยวกับบรรดาสาวอื่นจนทำให้เกิดการหย่าร้างในที่สุด และมีหลายคนได้วิเคราะห์ว่า แม็คอิลรอย และ วอซเนียคกี หลงตัวเองมากเกินไป เพราะความคิดตื้นๆที่ว่า แม้ไม่เต็มที่กับการฝึกซ้อมก็ยังได้เป็นแชมป์อยู่เหมือนเดิม


        จากปัญหาของคู่นี้เป็นบทเรียนที่สอนคนทั่วโลกได้เป็นอย่างดี การไม่รู้จักแบ่งเวลาให้เหมาะสม ย่อมส่งผลเสียตามกันไปเป็นทอดๆได้ ซึ่งน่าเสียดายความสามารถของ แม็คอิลรอย และ วอซเนียคกี เป็นที่สุด พวกเขาทั้งสองคนน่าจะทำผลงานได้ดีกว่านี้ แต่ด้วยความที่ขาดวินัยในตนเอง จึงทำให้พลาดสิ่งดีๆไปอย่างน่าเสียดาย

โดย วุฒิวรรณ วิศาสวรรณ์

พบรักที่สนามกอล์ฟ ผมก็เจอบ่อยนะครับ คนใกล้ตัวด้วย
1
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

^