ทานกล้วยระหว่างเล่นกอล์ฟเสี่ยงตายได้


ทานกล้วยระหว่างเล่นกอล์ฟเสี่ยงตายได้

        ในขณะกำลังออกรอบหรือทำการซ้อม นักกอล์ฟจำเป็นต้องทานอาหารในระหว่างนั้นไปด้วย ซึ่งอาหารว่างยอดนิยมของนักกอล์ฟหลายๆท่านคงหนีไม่พ้นกล้วย แต่นักกอล์ฟรู้หรือไม่ว่า การทานกล้วยในขณะออกรอบหรือทำการฝึกซ้อม อาจให้โทษถึงขั้นทำให้เสียชีวิตได้
 

ทานกล้วยระหว่างเล่นกอล์ฟเสี่ยงตายได้

        นักกอล์ฟหลายท่านมักมีความเชื่อที่ผิดเกี่ยวกับการทานอาหาร และมักจะคิดว่าเมื่อทานกล้วยหอมแล้วจะทำให้รู้สึกมีแรงเพิ่มขึ้น เพราะกล้วยหอมอุดมไปด้วยโพแทสเซียม มีประโยชน์คือ ช่วยควบคุมความดันโลหิต ทำให้เซลล์ประสาทกล้ามเนื้อทำงานเป็นปกติ และทำงานร่วมกับโซเดียมเพื่อช่วยรักษาความสมดุลในเซลล์

        แต่สำหรับนักกอล์ฟที่มีความผิดปกติของไต จะไม่สามารถขับโพแทสเซียมออกจากร่างกายได้ หากทานอาหารที่มีโพแทสเซียมมากเกินไปจะทำให้มีแร่ธาตุในเลือดสูง ยับยั้งการบีบตัวของกล้ามเนื้องหัวใจ ซึ่งเสี่ยงถึงขั้นหัวใจวายได้


ทานกล้วยระหว่างเล่นกอล์ฟเสี่ยงตายได้

        หากในร่างกายมีโพแทสเซียมมากเกินไป ไตจะทำงานหนักเพราะขับแร่ธาตุนี้ออกทางปัสสาวะ และการทานกล้วยในระวห่างออกรอบหรือซ้อมจะทำให้เกิดอาการจุกเสียดได้ ถ้าอยากทานจริงๆก็ควรทานก่อนออกกำลังกายประมาณครึ่งชั่วโมงหรือมากกว่านั้นก็จะดี แต่นักกอล์ฟบางท่านกลับชอบทานกล้วยน้ำว้า เพราะกล้วยน้ำว้ามีวิตามินและแร่ธาตุมากกว่ากล้วยหอม เพียงแต่รสชาติอาจจะสู้กล้วยหอมไม่ได้ เปอร์เซนต์ความเสี่ยงอาจจะมีเท่ากันๆ จึงควรหลีกเลี่ยงผลไม้ชนิดนี้ไว้ก่อนเป็นดีที่สุด
 



ทานกล้วยระหว่างเล่นกอล์ฟเสี่ยงตายได้

        ถ้าไม่ทานกล้วยแล้วจะทานอะไรดี?


        แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ยอดนิยมของนักกอล์ฟอาชีพ หรือจะเป็นพวกอาหารเสริมอัดแท่ง ที่เรารู้จักกันในชื่อ Nutrition Bar สามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าชั้นนำทั่วไป อาหารประเภทนี้พกพาง่าย หิวเมื่อไหร่ก็ควักมาทานได้ทันที รสชาติอาจจะไม่ถูกใจนักกอล์ฟชาวไทยเท่าไรนัก แต่นักกอล์ฟไม่ได้ออกรอบแค่ 2-3 นาที ควรทานอาหารเสริมไว้บ้าง เพราะต้องใช้พลังยาวนาน 4-5 ชั่วโมงในการออกรอบแต่ละที สำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ออกรอบแค่ช่วงวันหยุด ทานได้ตามสะดวก ขอให้สิ่งที่ทานไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายก็เพียงพอแล้ว
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

^