เลสิกคือยาโด๊ป จริงหรือ?



เลสิกคือยาโด๊ป จริงหรือ?
       นักกอล์ฟที่มีปัญหาทางด้านสายตา แทบทุกคนจะแก้ปัญหานี้โดยการสวมแว่น ด้วยเหตุผลของการหาซื้อได้ง่ายและราคาถูก แต่สำหรับนักกอล์ฟบางท่านอาจจะเลือกใช้คอนแทกเลนส์ และอีกสิ่งหนึ่งที่ทำกลังได้รับความนิยมมากขึ้นนั่นคือ การทำเลสิก

        สาเหตุที่การทำเลสิกได้รับความนิยมนั่นคือ มีความปลอดภัย ผลข้างเคียงน้อย ทำแล้วสามารถเล่นกอล์ฟสะดวกกว่า และด้วยราคาที่เหมาะสมในการเลือกทำ การทำเลสิกเพียงแค่ครั้งเดียว สามารถแก้ปัญหาทางด้านสายตาได้ถาวร นักกอล์ฟอาชีพหลายท่านก็ได้ทำเลสิก เช่น ไทเกอร์ วูดส์ พรหม มีสวัสดิ์

        ก่อนที่ไทเกอร์จะเข้ารับการทำเลสิกนั้น เขาเป็นคนที่มีสายตาสั้นมาก หากไม่ได้ใส่แว่นหรือคอนแทกเลนส์อาจใกล้เคียงกับอาการตาบอดเลยทีเดียว แต่หลังจากที่เขาได้ทำเลสิกก็สามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 2 ครั้ง

        การทำเลสิกสามารถช่วยให้นักกอล์ฟมีการมองเห็นที่ดีขึ้น จนมีนักอล์ฟบางท่านสงสัยว่า ดีขึ้นนั้นหมายถึง ดีในระดับปกติหรือดีในระดับที่เกินปกติ ถ้าหากดีขึ้นกว่าระดับปกติจะคล้ายกับลักษณะของการใช้ยาโด๊ปหรือไม่ หรือถ้านักกอล์ฟบอกว่าทำเลสิกแล้วสามารถเล่นกอล์ฟได้ดีขึ้น จะเข้าข่ายผิดกฎเหมือนกับการใช้ยาโด๊ปหรือเปล่า

        ในความเป็นจริงแล้ว มีนักกอล์ฟหลายท่านให้ข้อมูลไว้ว่า เมื่อทำเลสิกแล้วสามารถมองได้ไกลกว่าสายตาของคนปกติ แต่ถ้าจะเอาไปเปรียบเทียบกับการใช้ยาโด๊ปก็ดูจะไร้สาระเกินไป หากทำเลสิกแล้วมีฝีมือการเล่นกอล์ฟเก่งเหมือนโปรกอล์ฟระดับโลก แบบนี้ค่อยน่านำมาเปรียบเทียบหน่อย

        การจะเล่นกอล์ฟให้เก่งไม่ได้ขึ้นอยู่กับการทำเลสิกเพียงอย่างเดียว ไทเกอร์ วูดส์ เก่งได้เพราะมีพรสวรรค์รวมกับการขยันฝึกซ้อม ต่อให้เขาไม่ทำเลสิกแค่ใส่แว่นตาหรือคอนแทกเลนส์เขาก็ยังเหนือกว่าคนอื่นอยู่ดี

        การเปรียบเทียบว่าการทำเลสิกคือยาโด๊ปคงจะไม่ใช่ประเด็นใหญ่อะไร อาจจะเป็นแค่เรื่องขำๆของนักกอล์ฟขี้สงสัยเท่านั้นเอง เพราะถ้าหากการทำเลสิกผิดกฎจริงๆ นักกอล์ฟทั่วโลกคงมีปัญหากันวุ่นน่าดู
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

^