ไดร์ฟกอล์ฟบ่อย เสี่ยงต่อข้อกระดูกเสื่อม


 
ไดร์ฟกอล์ฟบ่อย เสี่ยงต่อข้อกระดูกเสื่อม

        การออกกำลังกายที่เป็นที่นิยมในหมู่นักธุรกิจ ผู้บริหาร นั่นคือการไดร์ฟกอล์ฟ  ถึงแม้ว่าการออกกำลังกายจะดีต่อสุขภาพเพียงใด แต่ถ้าออกกำลังกายอย่างหักโหม และขาดความรู้ที่ถูกต้องในการออกกำลังกาย อาจเสี่ยงทำให้เกิดอาการบาดเจ็บได้ การไดร์ฟกอล์ฟบ่อยๆก็เช่นเดียวกัน หากทำอย่างหักโหมก็จะเป็นสาเหตุที่ทำให้ข้อกระดูกเสื่อมได้


        นักกอล์ฟหลายคนอาจจะรู้สึกไม่แน่ใจเกี่ยวกับอาการปวดข้อติดขัดขยับเขยื้อนลำบากตามข้อเข่า นิ้วมือ ต้นคอ และหลัง บางครั้งอาจมีเสียงกระดูกลั่น เกิดอาการข้ออักเสบและบวม ทำให้การเคลื่อนไหวเป็นไปได้อย่างยากลำบาก อาจต้องพึ่งยาแก้ปวดและยาต้านการอักเสบที่ไม่ใช่สเตียรอยด์ แต่ก็มีผลข้างเคียงต่อกระเพาะอาหารหรือลำไส้ ทำให้เกิดแผลในกระเพาะอาหารหรือลำไส้ได้ง่าย


        การแก้ปัญหาอีกวิธีหนึ่งคือ การรับประทานอาหารที่มี “คอลลาเจน ไฮโดรไลเซท” เป็นส่วนประกอบ นอกจากจะสามารถเข้าไปทดแทนเยื่อกระดูกอ่อนที่สึกกร่อน ก็ยังไปกระตุ้นการสังเคราะห์คอลลาเจนเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในกระดูกอ่อน ทำให้ไขข้อต่างๆมีความแข็งแรงขึ้น เนื่องจากการสูญเสียเนื้อกระดูกอ่อนเป็นสาเหตุหลักของข้อเสื่อม



        การอบอุ่นร่างกายเป็นสิ่งสำคัญในการเตรียมพร้อมร่างกายก่อนเล่นกีฬา ทั้งยืดกล้ามเนื้อหลัง คอ แขน ขา และหลังออกกำลังกายก็ควรผ่อนคลายกล้ามเนื้อด้วยการเคลื่อนไหวอย่างช้าๆ เพื่อปรับสภาพร่างกายให้สู่สภาพเดิม
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

^