อยากชมกอล์ฟให้สนุกต้องเอาอะไรไปบ้าง



          นักกอล์ฟหลายคนที่ชื่นชอบการชมการแข่งขันติดขอบสนามมากกว่าหน้าจอทีวี เพราะได้อารมณ์ได้บรรยากาศมากกว่าการนั่งอยู่หน้าจอสี่เหลี่ยม แต่การจะเดินดุ่มๆเข้าไปชมโดยไม่พกอะไรไปเลยก็คงไม่ได้ เพราะการจะดูกอล์ฟให้สนุกต้องมีอุปกรณ์เสริมเข้าไปด้วยดังนี้

          1. หมวก เป็นอุปกรณ์เสริมพื้นฐานที่ผู้ชมกอล์ฟทุกคนต้องใส่ เพราะการยืนอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานานความร้อนจะทำให้ร่างกายอ่อนเพลียได้ง่าย เสี่ยงต่อการเป็นลมแดด
 

          2. แว่นกันแดด ช่วยได้ดีเวลาที่เรามองลูกกอล์ฟที่ลอยอยู่กลางอากาศ เพราะการมองวัตถุอะไรก็ตามที่อยู่กลางแดดเป็นเวลานานๆ จะเกิดอาการปวดตาเพราะต้องหรี่ตาและเกร็งตาอยู่ตลอด


          3. ร่ม ช่วยลดการกระทบของแสงแดดสู่ผิวหนังได้อย่างดี อีกทั้งยังช่วยลดการใช้พลังงานในร่างกายของเราเวลาที่ยืนอยู่กลางแดดจ้าได้เกือบ 100% แต่มักจะเป็นสิ่งที่ผู้ชมกอล์ฟไม่ชอบพกกัน ด้วยเหตุผลง่ายๆคือมันเกะกะ


          4. น้ำดื่ม สิ่งสำคัญที่ต้องพกติดตัวไว้ตลอดเวลา และควรดื่มให้บ่อยอย่ารอให้กระหายแล้วค่อยดื่ม เพราะการชมกอล์ฟเป็นเวลานานเหงื่อจะออกตลอดเวลา จะเกิดอาการอ่อนเพลียได้เร็วกว่าปกติ
 

 
          5. กระเป๋าเอนกประสงค์ เอาไว้ใส่ของอื่นๆที่เราพกมาด้วยเช่น สมุด, ปากกา, กล้อง, ของที่ระลึก ช่วยทำให้เกิดความคล่องตัวในการชม


 
          6. รองเท้า ควรเลือกรองเท้าที่ใส่สบายและพื้นรองเท้านุ่มๆ เพราะเราจะต้องเดินตามนักกอล์ฟอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังต้องยืนอยู่ในสนามทั้งวัน การเลือกใส่รองเท้าผ้าใบจะได้ผลดีกว่าการสวมรองเท้ากอล์ฟ


        7. โทรศัพท์มือถือ เดี๋ยวนี้หลายสนามกอล์ฟอนุญาตให้ผู้ชมพกโทรศัพท์มือถือได้แล้ว ทำให้ผู้ชมสามารถเก็บภาพความประทับใจจากนักกอล์ฟที่ชื่นชอบได้ทันที แต่ควรเปิดระบบสั่นเอาไว้
เวลามีใครโทรเข้ามาก็ควรรีบออกไปคุยให้ห่างจากการแข่งขันมากที่สุด เพื่อไม่เป็นการรบกวนสมาธิของนักกอล์ฟและผู้ชมท่านอื่นๆด้วย








 
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

^