พัฒนาฝีมือจากโปรให้ได้ประสิทธิภาพที่สุด



        นักกอล์ฟมือใหม่ที่ต้องการจะพัฒนาความสามารถของตนเองให้ดี การให้โปรมาฝึกสอนเป็นการพัฒนาที่ดีที่สุด เพราะจะได้เรียนรู้เทคนิคและแก้ไขวิธีการเล่น จนกระทั่งนักกอล์ฟสามารถมีวงสวิงเป็นของตัวเองได้ แต่ปัญหาที่มักจะพบอยู่เสมอเวลาไปเรียนกอล์ฟกับโปรก็คือ การบริหารเวลาที่ไม่ถูกต้อง


        เมื่อถึงเวลาเรียน นักกอล์ฟส่วนใหญ่จะไปถึงสนามซ้อมก่อนเวลาเพียง 10-15 นาที เพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ทันเวลาที่โปรจะมาเท่านั้นเอง ซึ่งวิธีปฏิบัติแบบนี้ไม่ถูกต้อง การจะเรียนกอล์ฟจากโปรให้ได้ประโยชน์ที่สุดต้องทำดังต่อไปนี้


        1. ควรไปถึงสนามก่อนเวลานัดหมายประมาณ 45 นาทีถึง 1 ชั่วโมง เพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้า และทำการอบอุ่นร่างกายทุกส่วนที่ต้องใช้ในการสวิงกอล์ฟ เพราะจะทำให้ร่างกายตื่นตัว รวมทั้งลดความเสี่ยงการเกิดอาการบาดเจ็บอีกด้วย

        2. เมื่อทำการอบอุ่นร่างกายจนเหลือเวลา 15 นาทีสุดท้ายก่อนจะพบโปร ให้ทบทวนบทเรียนที่โปรได้สอนจากครั้งก่อนอย่างไม่ต้องรีบเร่ง ไม่ควรทบทวนบทเรียนในเวลานัด เพราะจะทำให้ร่างกายและจิตใจไม่พร้อมที่จะรับสิ่งใหม่ๆ ส่งผลให้ไม่ได้รับประโยชน์จากการเรียนอย่างเต็มที่

        3. หลังจากจบชั่วโมงเรียนแล้วอย่าเพิ่งรีบกลับบ้าน ให้นั่งพักดื่มน้ำจนหายเหนื่อยก่อน จากนั้นจึงกลับมาทบทวนบทเรียนที่เพิ่งเรียนไปสัก 20 นาที เพราะการทบทวนบทเรียนตามลำพังจะช่วยให้มีสมาธิมากขึ้น และทำให้มีเวลาซ้อมตามคำสอนของโปรอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังสามารถจดจำเทคนิคได้อย่างตลอด


        การทำแบบนี้เปรียบเหมือนเด็กนักเรียนกำลังทบทวนตำราเรียนหลังจากเลิกเรียน และควรพกสมุดเล่มเล็กๆไว้บันทึกการสอน เพื่อจะได้กลับมาอ่านอีกครั้งหากหลงลืมไป หากทำได้ทั้งหมดนี้นักกอล์ฟจะก็สามารถพัฒนาการเล่นของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

โดย thaigolfclub
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

^