นิ่งสงบสยบเรื่องกดดัน






นิ่งสงบสยบเรื่องกดดัน

        นักกอล์ฟบางท่านอาจจะพบกับสถานการณ์ที่กดดัน สูญเสียการควบคุมตัวเอง ส่งผลให้เกิดความเครียด ความกังวลใจ ประหม่า มีวิธีแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่ดีที่สุดดังนี้

        1. ใช้เวลาอบอุ่นร่างกายให้มากเพื่อเตรียมพร้อมกล้ามเนื้อ ปรับพฤติกรรมที่เคยทำเป็นประจำให้ช้าลงเช่น การเดิน การตีลูก วิเคราะห์เกมการเล่น หากรีบเร่งมากเกินไปอาจจะทำให้รู้สึกเกร็ง ผลที่ออกมาก็จะแย่ ไม่เป็นดั่งใจหวัง


        2. หายใจเข้าลึกๆ หายใจออกนานๆ เป็นวิธีที่จะช่วยลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อได้ดี มีสมาธิเพิ่มมากขึ้น หรือจะลองแขม่วท้องหายใจเพื่อลดอาการเกร็งของร่างกายก็ได้เช่นกัน ฝึกทำอย่างสม่ำเสมอจะสามารถช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วย

 
นิ่งสงบสยบเรื่องกดดัน

       
        3. ใช้วิธีการบีบหรือเกร็งเมื่อรู้สึกว่าเกิดอาการเกร็งเนื่องจากมีความกดดัน วิธีนี้เริ่มจะมีการนำมาใช้ในวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬากันแล้ว โดยเมื่อรู้สึกว่ากำลังเกิดความเครียด ความกดดัน จนส่งผลให้ร่างกายมีอาการเกร็ง ลองบีบเกร็งร่างกายให้แน่นที่สุดสัก 10 วินาที จะรู้สึกว่าร่างกายเริ่มสบายขึ้น

        4. ลองพูดคุยกับตัวเองในทางบวก เมื่อเกิดความกังวล ความเครียด มีแต่ความคิดแง่ลบเต็มสมองไปหมด ซึ่งมันเป็นการบั่นทอนสมรรถภาพของตัวเองลงไปมาก หาคำพูดดีๆเพื่อพูดให้กำลังใจตัวเอง มั่นใจในตัวเองว่าจะต้องทำได้ สภาพจิตใจของนักกอล์ฟจะเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ และจะสามารถผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายไปอย่างมีสติ
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

^