รองเท้ากอล์ฟส่งผลต่อวงสวิงจริงหรือไม่?




รองเท้ากอล์ฟส่งผลต่อวงสวิงจริงหรือไม่?

 
        รองเท้ากอล์ฟก็เป็นอีกหนึ่งความสำคัญที่นักกอล์ฟส่วนใหญ่มักจะละเลย  โดยเลือกเพียงให้เข้ากับเสื้อผ้าและเข็มขัดแค่นั้นก็พอแล้ว ซึ่งในความเป็นจริงนั้นควรเลือกรองเท้าให้เหมาะกับวงสวิงของนักกอล์ฟถึงจะเหมาะสมที่สุดดร.เคร็ก โรส ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันไทเทิลลิสต์ ได้กล่าวว่า คุณจะไม่ได้วงสวิงที่ดีจนกว่าจะได้รองเท้าที่เข้าวงสวิงของคุณมากที่สุด นักกอล์ฟทั่วไปจึงต้องกลับมาทบทวน ให้ความสำคัญกับเรื่องรองเท้ากันเสียใหม่


 
รองเท้ากอล์ฟส่งผลต่อวงสวิงจริงหรือไม่?

 
        ในปัจจุบันนี้ได้มีการร่วมมือเพื่อผลิตรองเท้าด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยการทดสอบรองเท้ารุ่นใหม่ 46 รุ่น จากนักกอล์ฟทั้ง 42 คนที่ได้เชิญมาเป็นผู้ทดลอง

        เริ่มแรกโดยการวัดเท้าด้วยเครื่องวัดโดยเฉพาะ จากนั้นจึงทำการวัดความยืดหยุ่นของเท้าและข้อเท้าโดยไม่ต้องขยับหัวเข่า หากข้อเท้าทีความยืดหยุ่นมาก รองเท้ากอล์ฟแบบพื้นแข็งจะเป็นประโยชน์มากที่สุด แต่ถ้านักกอล์ฟหมุนข้อเท้าไม่ได้ รองเท้ากอล์ฟแบบยืดหยุ่นจะเหมาะสมกว่า


        รองเท้ากอล์ฟแบ่งออกเป็น 3 ประเภทคือ

            1. แบบไร้ปุ่ม

            2. แบบคลาสสิก

            3. แบบรองเท้ากีฬา

 
รองเท้ากอล์ฟส่งผลต่อวงสวิงจริงหรือไม่?
 

        สถาบันกอล์ฟแห่งมหาวิทยาลัยมิสซิสซิปปี สเตท ได้พัฒนาเครื่องทดสอบความต้านทานการลื่นไถลในรองเท้าแต่ละรุ่น โดยให้คะแนนเป็นระดับ สูงสุด, สูง, ปานกลาง โดยรองเท้าที่มีความยืดหยุ่นบริเวณด้านล่างและด้านบนมากกว่าบริเวณอื่นๆ จะทำให้พื้นรองเท้าด้านนอกเกาะพื้นที่ได้นานกว่า ช่วยให้นักกอล์ฟสามารถสร้างฐานการยืนที่มั่นคง และความยืดหยุ่นที่ดีจะทำให้ได้ความเร็วของหัวไม้ที่ดีที่สุดด้วย

        Gray Woodland ได้กล่าวไว้ว่า รองเท้าที่ดีทำให้ผมสามารถตีได้ไกล และไปในทิศทางที่ถูกต้อง การยืนที่ดีมีความสำคัญกับเกมกอล์ฟมาก สำหรับผมความสมดุลคือทุกสิ่งทุกอย่าง
 



รองเท้ากอล์ฟส่งผลต่อวงสวิงจริงหรือไม่?



        Padraig Harrington ได้กล่าวไว้ว่า ถ้าคุณอยากจะสร้างพลังในการสวิง คุณควรต้องใส่รองเท้าคู่ที่เหมาะกับคุณ รองเท้ากอล์ฟมีความสำคัญมาก มันคือสิ่งเดียวที่จะยึดคุณไว้กับพื้น

        นักกอล์ฟทุกท่านไม่ควรละเลยเกี่ยวกับการเลือกซื้อรองเท้า หากอยากได้สินค้าที่ดีมีคุณภาพแต่สู้ราคาไม่ไหว รอช่วงสินค้าลดราคาก็สามารถช่วยให้นักกอล์ฟประหยัดเงินไปได้เยอะเลยทีเดียว
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

^