เทคนิคการปล่อยที่ถูกต้อง






เทคนิคการปล่อยที่ถูกต้อง

      สิ่งที่ควรคำนึงถึงการปล่อยในทุกครั้งนั่นคือระยะของพลังที่เราปล่อยออกมา เราจึงต้องสร้างพลังเป็นของตัวเองซึ่งจะได้มาจาก กล้ามเนื้อใหญ่บริเวณหน้าอก หัวไหล่ หลัง ท้อง เอว ขา เป็นต้น

      ในส่วนของทิศทางนั้น การปล่อยมีผลโดยตรงต่อการส่งลูกให้เข้าเป้าหมาย การปล่อยลูกที่ถูกต้องจะช่วยให้หน้าไม้ขนานกับเป้าหมายตอนหัวไม้กระทบลูก และการปล่อยที่ถูกต้องจะทำให้ข้อมือไม่ถูกล็อก สามารถสร้างไดวอทหน้าลูกได้ ช่วยให้ท่านนักกอล์ฟที่มีปัญหากับการตีเหล็กนั้นมีปัญหาน้อยลง


      ในทางปฏิบัตินั้น การปล่อยมีอยู่ 3 หลักสำคัญคือ

          1. การปล่อยเอว คือการปล่อยให้เอวหมุนเข้าหาเป้าหมายในขณะที่กำลังทำการดาวน์สวิง การเคลื่อนไหวร่างกายแบบนี้จะคล้ายกับการถ่ายน้ำหนักเข้าสู่จุดปะทะ

          2. การปล่อยแขน ถ้าแขนไม่มีการเกร็ง สามารถปล่อยได้อย่างเป็นอิสระ กล้ามเนื้อที่แขนจะสามารถถ่ายทอดพลังมาสู่มือของท่านนักกอล์ฟ

          3. การปล่อยข้อมือ ตรงจุดนี้เป็นจุดที่สำคัญที่สุด เมื่อมือพลิกในลักษณะมือขวาทับมือซ้าย จะมีการจัดตำแหน่งของแขนและมือ ทำให้หน้าไม้ขนานกับเป้าหมายในช่วงที่มีการปะทะลูกกอล์ฟ

 
เทคนิคการปล่อยที่ถูกต้อง

      ปัญหาหลักที่พบได้บ่อยคือ ท่านนักกอล์ฟทำการปล่อยไม่ถูกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยก่อน หรือการปล่อยหลัง การหาจังหวะในการปล่อยของแต่ละคนมักแตกต่างกันไปตามความถนัดของแต่ละคน จุดที่จะช่วยในการปล่อยให้ง่ายขึ้นนั่นก็คือ แรงบีบที่มือ หรือการจับกริป การจับกริปที่พอดี บีบไม่แน่นเกินไป การปล่อยก็จะสามารถทำได้ง่ายขึ้น
 


เทคนิคการปล่อยที่ถูกต้อง


      การจัดหน้าไม้ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่สุดในการปล่อย โดยการปล่อยที่ถูกต้องนั้นจะทำให้หัวไม้หรือเหล็ก สามารถสร้างพลังและปล่อยมันออกมาผ่านมือและตำแหน่งของลูกออกไป

      การตีให้ได้ทิศทางที่ถูกต้อง จึงอยู่ที่การปล่อยให้พอดี หากทำมากหรือน้อยไปอาจจะทำให้เกิดการสไลด์หรือฮุกได้
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

^