เสื้อผ้าที่ดีช่วยให้ตีกอล์ฟดีขึ้นจริงเหรอ?





เสื้อผ้าที่ดีช่วยให้ตีกอล์ฟดีขึ้นจริงเหรอ?

        เคยสังเกตบ้างไหมว่า เวลาออกรอบกับเพื่อนร่วมก๊วน ทำไมบางคนตัวชุ่มไปด้วยเหงื่อ แต่บางคนกลับตัวแห้งสบาย

        เหงื่อเป็นสิ่งที่ธรรมชาติออกแบบมาเพื่อระบายความร้อนออกจากร่างกาย ความร้อนจะถูกถ่ายเทออกเมื่อเกิดการระเหยของเหงื่อจะทำให้ร่างกายรู้สึกเย็นลง นี่คือสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่จะเพิ่มสมรรถนะให้กับนักกีฬา


        กลไกการรักษาอุณหภูมิของร่างกาย นอกจากการดื่มน้ำเพื่อลดอุณหภูมิของร่างกายเป็นระยะแล้ว เครื่องแต่งกายก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน หากสวมใส่เสื้อผ้าที่ระบายเหงื่อ กระจายความชื้นได้ดี เนื้อผ้าโปร่งเบาสบาย ก็จะช่วยเสริมให้กลไกลดความร้อนของร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ



เสื้อผ้าที่ดีช่วยให้ตีกอล์ฟดีขึ้นจริงเหรอ?


        เครื่องแต่งกายที่ทำมาจากฝ้ายไม่เหมาะสมในการนำมาตัดเป็นชุดกีฬา เนื่องจากเนื้อผ้าฝ้ายดูดซับความชื้นได้ดี และระเหยออกได้ช้ามาก เนื้อผ้าเส้นใยประดิษฐ์จึงตรงกับคุณสมบัติในการเลือกใช้ เนื่องจากแห้งเร็ว ระบายเหงื่อได้ดี และยังได้มีการพัฒนาเพิ่มเติม ไม่ก่อให้เกิดกลิ่นอับชื้น ป้องกันรังสียูวี นอกจากนี้ยังทำให้อุณหภูมิร่างกายมีความพอเหมาะ ไม่หนาวไป ไม่ร้อนไปอีกด้วย
        หากอยากได้เครื่องแต่งกายคุณภาพดี ถึงราคาอาจจะแพงไปสักหน่อย แต่คุ้มค่ากับการใช้ในระยะยาว แต่ถ้าซื้อราคาปกติไม่ไหว สามารถรอซื้อช่วงเทศกาลลดราคาก็ได้ เพราะนอกจากราคาจะถูกลงแล้ว ยังสามารถซื้อเพิ่มได้อีกหลายชิ้นด้วย
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

^