เหตุผลดีๆ ที่ผู้หญิงชอบตีกอล์ฟ






เหตุผลดีๆ ที่ผู้หญิงชอบตีกอล์ฟ

 
        ลูกผู้หญิงอย่างเราๆ หากจะเทียบชั้นกับท่านนักกอล์ฟชายในสายตาของคนทั่วไปหรือแม้แต่นักกอล์ฟด้วยกันเองแล้วนั้น อาจจะมองว่าไม่มีทางที่จะสู้ความอึดและพลังวงสวิงของนักกอล์ฟชายได้อย่างแน่นอน และตัวเลขผู้หญิงที่เล่นกอล์ฟหากคิดเป็นสัดส่วนแล้วนั้นยังมีน้อยกว่าผู้ชายอีก เป็นสัดส่วนที่เหมือนกันทั่วโลกคือ ประมาณ 1 ใน 4 ถึงจะน้อยกว่าผู้ชายมากแต่ก็ถือว่าปัจจุบันนี้มีผู้หญิงหันมาเล่นกอล์ฟกันมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกแวดวง และเกือบทุกสังคมแล้ว ถึงแม้ในทางกายภาพและความเปลี่ยนแปลงของร่างกายในผู้หญิงนั้นอาจจะสู้ผู้ชายไม่ได้หรือมีอุปสรรคมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นในเรื่อง การมีประจำเดือน การตั้งครรภ์ และภาวะหลังหมดประจำเดือนแล้ว (Menopause) ก็ตาม



 
เหตุผลดีๆ ที่ผู้หญิงชอบตีกอล์ฟ


        รวมไปถึงเรื่องของโครงสร้างของกระดูก และส่วนประกอบของร่างกายที่อาจเป็นผลต่อแรงเหวี่ยงหรือการสวิง แถมอาจจะยังต้องเจอกับอุปสรรคเรื่องแสงแดด ระยะทางในการเดินทางเวลาออกรอบเพราะบางครั้งอาจต้องเจอสนามกอล์ฟที่เป็นภูเขา กว่าจะถึงหลุม 17-18 ก็อาจจะสู้ไม่ไหว แต่ปัจจัยเหล่านี้ก็ยิ่งเป็นแรงผลักดันให้ผู้หญิงต้องการที่จะเล่นและฝึกซ้อมให้มากที่สุดเพื่อประสิทธิภาพและความสำเร็จในการเล่นกีฬาประเภทนี้ให้ได้ดีพอๆ กับผู้ชาย เหตุผลดีๆ ที่ทำให้ท่านนักกอล์ฟผู้หญิงหลายท่านต้องการที่จะยึดกีฬานี้เป็นกีฬาหลักของตนเองและเพิ่มการเล่นกอล์ฟให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ก็คือ


 
เหตุผลดีๆ ที่ผู้หญิงชอบตีกอล์ฟ


        ได้มีช่วงเวลาที่สนุกสนานได้ทำกิจกรรมกับเพื่อนๆ, ชื่นชอบที่จะอยู่กลางแจ้ง รัก Outdoor Lifestyle, ต้องการพัฒนาทักษะฝีมือในการเล่นกอล์ฟ, สนุกและท้าทายกับเกมกอล์ฟ ยิ่งสองเหตุผลหลังอาจจะมีเปอร์เซ็นต์เยอะหน่อยเพราะกีฬานี้ยิ่งเล่นยิ่งสนุกและท้าทาย เมื่อสนุกและมีความสุขในการเล่นแล้วก็อยากจะพัฒนาตนเองให้เก่งขึ้น  เสน่ห์ของกีฬากอล์ฟนั้นยังมีอีกมากมายหลายอย่าง สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบกีฬานี้และโหยหาที่อยากจะไปออกรอบถึงแม้แดดจะร้อนหรือการที่จะต้องเดินไกลแค่ไหนก็ตามแต่ก็เป็นสิ่งท้าทายที่รอให้เราเก็บให้ได้ทุกหลุม ยังมีอีกเยอะเลยค่ะสำหรับเหตุผลดีๆ ที่ผู้หญิงชอบตีกอล์ฟ โอกาสหน้าเราจะมาพูดถึงอีกหลายๆ ความต้องการและความน่าหลงใหลในกีฬาประเภทนี้ว่าทำไมสาวๆ สมัยนี้ถึงได้ชอบตีกอล์ฟกันนัก สำหรับวันนี้ต้องขอกลับไปฝึกฝีมือก่อนนะค่ะ สวัสดีค่ะ


 

เหตุผลดีๆ ที่ผู้หญิงชอบตีกอล์ฟ

 

พื้นฐานในการตีกอล์ฟควรทำอย่างไร
1
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

^