แข่งกอล์ฟวิถีใหม่ ส.กอล์ฟอาชีพสตรี เน้นจัดแข่งแบบนิวนอร์มอล

แข่งกอล์ฟวิถีใหม่ ส.กอล์ฟอาชีพสตรี เน้นจัดแข่งแบบนิวนอร์มอล


สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เปิดการแข่งขันแรกหลังจากสถานะการณ์โควิด-19 “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020” รายการที่ 2 ประจำปี 2563 เน้นจัดแข่งแบบนิวนอร์มอล ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เปิดเผยว่า “ภายหลังจากทางสมาคมฯ พักการจัดการแข่งขันมา 4 เดือน สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จนในที่สุดทางสมาคมฯ ได้รับการปลดล็อคจากภาครัฐ ให้ ได้กลับมาจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ รายการนี้ เป็นรายการแรก โดยทางสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด  จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีปีที่ 12 รายการที่ 2 ประจำปี 2563  “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020” ชิงเงินรางวัล รวม 1.4 ล้านบาท  ระหว่างวันที่ 8-10 กรกฎาคม 2563  ที่ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,140 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ นอกจากนี้ยังมีรางวัลโฮลอินวัน 1 แสนบาท ที่หลุม 16 พาร์ 3 ระยะ 166 หลา สำหรับผู้ที่ทำได้คนแรก”
สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เนื่องจากกลับมาแข่งขันเป็นรายการแรก หลังจากเกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 การแข่งขันแบ่งออกเป็นกลุ่มทั้งในรอบเช้าและรอบบ่าย และต้องอยู่ในเงื่อนไขที่คงไว้ซึ่งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 
โดยในวันแรก เริ่มแข่งกอล์ฟอาชีพสตรี ในรูปแบบนิวนอร์มอล ด้วยการใช้มาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระหว่างการแข่งขันของนักกอล์ฟ ตาม ประกาศกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เรื่องคู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านการกีฬาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (ฉบับที่1) หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ได้มีการคลี่คลายลงแล้ว
สำหรับในมาตรการหลายๆ อย่างได้รับการอนุมัติให้ใช้นั้น จะมีขึ้นเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะไม่มีการแลกสกอร์  โดยให้ทุกคนจดสกอร์ด้วยตัวเอง และใช้การกรอกสกอร์ด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ท และหลังจากนั้นจะมีการแถลงสกอร์กับผู้ตัดสิน ขั้นตอนอาจจะยุ่งยากมากขึ้น นอกจากนี้ยังให้นักกีฬาลดสัมผัสในเรื่องของผ้าและการจับธง โดยจะให้มีเจ้าหน้าที่ที่อยู่ประจำหลุม ครบทั้ง 18 หลุมคอยดูแลเรื่องนี้ โดยเราเพิ่มแคดดี้มาเป็นผู้ช่วยเกลี่ยทรายข้างกรีน และจับธงในแต่ละหลุม เป็นต้น เรียกว่าเป็นการแข่งขันในรูปแบบนิวนอร์มอล
อีกเรื่องหลังการตีจบ สมัยก่อนนักกอล์ฟจะถอดหมวก และจับมือ สืบเนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรม ตอนนี้จึงเปลี่ยนเป็นการที่ให้นักกีฬาถอดหมวกและการไหว้แทน ส่วนที่เหลือมีการใช้แอพไทยชนะ มีจัดการตี แบ่งก๊วนตามเวลา ทุกอย่างใช้ตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนดด้วย อาทิ มีการตรวจอุณหภูมิก่อนแข่ง มีเจลหรือแอลกอฮอล์ล้างมือไว้ตามจุดต่างๆ และไม่มีผู้ชม แม้แต่โค้ชก็เข้าไปดูไม่ได้ในช่วงนักกีฬาแข่งขัน เพื่อความปลอดภัยของทุกๆ คน
ด้านความพร้อมของการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ทางสมาคมฯ หยุดจัดการแข่งขันไป 3-4 เดือน ระหว่างนี้ ทีมงานของเราเตรียมพร้อมในการจัดการแข่งขันตลอดเวลา ทีมงานฝ่ายจัดการแข่งขันของเราทำงานเต็มที่ เพราะฉะนั้น เรื่องการจัดการแข่งขันไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง
ส่วนเป้าหมายที่ตั้งไว้เกี่ยวกับการจัดการแข่งขัน ทางสมาคมฯ อยากกลับมาจัดการแข่งขันให้ได้ก่อน เพื่อเป็นตัวอย่างว่าเราสามารถจัดการแข่งขันกีฬาได้ เพราะการแข่งขันกอล์ฟมีการเว้นระยะห่าง นักกีฬาลงสนามแข่งขันอยู่กลางแดด เพราะฉะนั้นทำให้กีฬากอล์ฟสามารถแข่งขันได้ โดยไม่ต้องกลัวเรื่องการติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากนักกอล์ฟถ้าหยุดเล่นกอล์ฟ และไม่ได้ลงสนามแข่งขันนานๆ จะมีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่น และเวลาลงสนามแข่งขันอาจจะไม่สามารถรักษาฟอร์มการเล่นได้เหมือนเดิม ตอนนี้อยากจะขอให้นักกีฬาการ์ดอย่าตกขอให้ทำให้ได้ตามคู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านการกีฬาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งมาตรการการแข่งขันเป็นการเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันไปแบบนิวนอร์มอล รวมทั้งเรื่องถ้วยแชมป์ที่สมาคมฯ ออกแบบใหม่เป็นพิเศษ เพื่อมอบให้แชมป์ในการแข่งขันรายการนี้ ส่วนโปรแกรมแข่งขันอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง มีเรื่องเงินรางวัลที่น่าจะมีการปรับเปลี่ยนด้วย นอกจากนี้ทางสมาคมฯ จะมีการปรับเปลี่ยนค่าสมัครสมาชิกสโมสรของสมาคมที่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

 




















No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^