เปิดตัวสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทยคุณจรรยารับตำแหน่งประธานมุ่งพัฒนาสู่เวทีระดับโลก

 
เปิดตัวสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทยคุณจรรยารับตำแหน่งประธานมุ่งพัฒนาสู่เวทีระดับโลก

            สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA) เปิดตัวอย่างเป็นทางการโดยมีคุณจรรยา สว่างจิตร รับตำแหน่งนายกสมาคมพร้อมกับมุ่งพัฒนานักกอล์ฟสตรีไทยเพื่อก้าวสู่เวทีระดับโลก และจะจัดการแข่งขันแมทช์ที่มีคะแนนสะสมโลกในอนาคต

            วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA) จัดงานแถลงข่าว ณ ห้องเจ้าพระยา - ท่าจีน ชั้น 1 โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล  บางรัก กรุงเทพมหานคร เวลา 11:00 – 12:00 น. โดยมีคุณจรรยา สว่างจิตร รับตำแหน่งนายกสมาคม พร้อมกับแขก และนักกอล์ฟอาชีพสตรีร่วมแสดงความยินดี

            คุณจรรยา สว่างจิตร ประธานบริหารสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับพัทยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA) คนแรกกล่าวถึงวัตถุประสงค์หลักในการก่อตั้งสมาคม ว่า"อันดับแรกเลยดิฉันเชื่อมั่นในความสามารถของโปรสตรีไทยว่าสามารถไประดับโลกได้ และสมาคมต้องการสร้างสังเวียนการแข่งขัน ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากลเพื่อพัฒนาโปรสตรีไทยอย่างเป็นระบบ และยั่งยืน แล้วยังต้องการเพิ่มแมทช์การแข่งขันเพื่อให้นักกอล์ฟสตรีไทย สู้กับแอลพีจีเอ (LPGA) หรือ เคแอลพีจีเอ(KLPGA) ที่มีเกือบ 30 รายการต่อปี"

            คุณจรรยา ยังได้กล่าวถึงหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจรับตำแหน่งนายกสมาคม ว่า"การที่เราเคยจัดการแข่งขันรายการของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ (LET) 3 ครั้ง ที่สนามกอล์ฟฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับพัทยา แล้วประสบความสำเร็จอย่างมากนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจ เพราะส่วนตัวมีความเชื่อว่า โปรสตรีของไทย สู้ชาติไหนก็ได้ในโลก ถ้ามีการพัฒนาเป็นระบบ และแข่งขันอย่างต่อเนื่อง อีกส่วนคือ เห็นทีมงานที่จัดการแข่งขัน Ladies European Thailand Championship แล้วเชื่อมั่นว่า ไม่ใช่แค่โปรสตรีของไทยที่มีความสามารถ แต่เราสามารถทำให้ทัวร์นาเม้นท์ในไทย ที่จัดโดยคนไทย สามารถแข่งขันระดับโลกได้ บางทีเราอาจจะมีแมทช์ ระดับนานาชาติ และแมทช์อื่นๆมาอีกก็ได้ และประการที่ 3 คือ การได้เห็นว่า แมทช์อย่าง Ladies European Thailand Championship เป็นเหมือนสปริงบอร์ดที่ส่งนักกีฬาของเราเข้าสู่ระดับโลก และเป็นสมาชิกของทัวร์หญิงอันดับ 2 ของโลก อย่าง Ladies European Tour เหมือนที่น้องจีน และน้องบิวทำได้มาแล้ว

            "สิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือเราต้องการให้ทัวร์กอล์ฟอาชีพสตรีของไทยนี้เป็นทัวร์นาเม้นท์ที่มีอันดับคะแนนสะสมโลก Women's World Golf Rankings ซึ่งเราเชื่อว่าเราสามารถทำได้เช่นเดียวกับของผู้ชายก็มีทัวร์ที่ได้รับ World Ranking แล้ว ทัวร์สตรียังไม่มี ซึ่งจากประสบการณ์จัดแมทช์ที่มี เชื่อว่าจะสร้างความมั่นใจให้คณะกรรมการ Women's World Golf Rankings และสามารถก้าวสู่จุดนั้นได้อย่างแน่นอน เรายังจะมีการเปิดตัวกรรมการบริหาร และยืนยันว่าเป็นทีมที่มีประสบการณ์ในการพัฒนานักกอล์ฟ และจัดการแข่งขันระดับโลกนานาชาติมาแล้ว และจะมีการแจ้งตารางการแข่งขันของทัวร์ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากโปรสตรีอย่างดีแน่นอน ดิฉันเชื่อมั่นในความสามารถของโปรสตรีไทยว่าจะสามารถก้าวไประดับโลกได้ค่ะ" คุณจรรยา กล่าวเสริม

สำหรับคุณจรรยา สว่างจิตร เป็นนักธุรกิจที่ประสบ

ความสำเร็จปัจจุบันบริหารสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับพัทยา เคยจัดศึกกอล์ฟอาชีพระดับนานาชาติทั้งเอเชี่ยน-ยูโรเปี้ยน ทัวร์(ชาย) ทั้งรายการชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ  ควีนส์ คัพ รอยัล คัพ และเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เป็นที่ยอมรับของวงการกอล์ฟระดับนานาชาติ เป็นผู้ที่อยู่ในแวดวงกอล์ฟมาโดยตลอด มีความมุ่งจะพัฒนาวงการกอล์ฟอย่างแท้จริงไม่เพียงแค่กอล์ฟสตรีเท่านั้น

            วัตถุประสงค์หลักในการก่อตั้งสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทยนั้น เพื่อต้องการส่งเสริมและพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยโดยผ่านการแข่งขันของทางสมาคม ที่จะต่อยอดให้มีคะแนนสะสมอันดับโลก (World Rankings) ในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งจะทำให้นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยมีโอกาสก้าวไปสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกได้ง่ายขึ้น















No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^