ยอดฝีมือพร้อมเปิดศึก “ฮ่องกง โอเพ่น” ประเดิมแมทช์แรกเอเชียน ทัวร์ 2020



ยอดฝีมือพร้อมเปิดศึก “ฮ่องกง โอเพ่น” ประเดิมแมทช์แรกเอเชียน ทัวร์ 
2020
 
8 มกราคม 2563 – “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรมือ 40 ของโลก นำทัพผู้เล่นเอเชียน ทัวร์ ลงสู้ศึก “ฮ่องกง โอเพ่น” เปิดฤดูกาล 2020 พร้อมด้วย แชน ลอว์รี และโทนี ฟิเนา สองโปรกอล์ฟระดับโลก ลงชิงชัย โดยมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30 ล้านบาท ณ สนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง เปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกพรุ่งนี้ (9 ม.ค.)
           
ความเคลื่อนไหวศึก ฮ่องกง โอเพ่น ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 61 และฉลองครบรอบปีที่ 130 ของสนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ แข่งขันระหว่างวันที่ 9-12 มกราคมนี้ มีนักกอล์ฟ 120 คน จาก 23 ประเทศตบเท้าเข้าชิงชัย โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 180,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 5.4 ล้านบาท ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 8 มกราคมที่ผ่านมาเป็นรอบฝึกซ้อมและโปรแอม พร้อมเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์ตัวแทนผู้เข้าแข่งขัน รวมถึง โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ในฐานะผู้เล่นทำเงินสูงสุดของเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาล 2019
           
อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรมือ 40 ของโลกวัย 23 ปี ซึ่งคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ถึง 4 รายการเมื่อปีที่แล้ว พร้อมขึ้นครองมือหนึ่งของทัวร์ เผยว่า “ช่วงปิดฤดูกาลผมมีเวลาได้บาลานซ์ตัวเองสองเรื่อง คือได้พักผ่อนและฝึกซ้อมไปพร้อมๆ กัน รู้สึกว่าร่างกายดีขึ้น ไม่ล้าเหมือนตอนปลายปีที่แล้ว แต่ก็ยังไม่รู้ว่าการพักผ่อนในช่วงที่ผ่านมาจะเพียงพอหรือไม่สำหรับการลงแข่งในสัปดาห์นี้รายการนี้ผมมาแข่งหลายครั้งแต่ทำผลงานไม่ค่อยดี ซึ่งก็ไม่รู้เหตุผลว่าทำไม แต่ช่วงปีที่ผ่านมาฟอร์มการเล่นของผมดีขึ้นมาก และหวังว่าปีนี้จะเล่นได้ดีที่สนามแห่งนี้ อย่างไรก็ตามก็ไม่ได้ตั้งเป้าไว้มาก เพราะเพิ่งเป็นแมทช์แรกของปี อยากให้เป็นการวอร์มตัวเองมากกว่า และจะพยายามเล่นให้เต็มที่ที่สุด”
           
ทางด้านสองโปรกอล์ฟระดับโลกอย่าง แชน ลอว์รี โปรชาวไอริช ดีกรีแชมป์ ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 148 และ โทนี ฟิเนา มือ 16 ของโลกจากสหรัฐฯ พร้อมเต็มที่ในการลงแข่งขันสัปดาห์นี้ ซึ่งมียอดฝีมือของเอเชียน ทัวร์ ลงแข่งขันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอดีตแชมป์เก่ารายการนี้ 4 คนอย่าง หลิน เวน ตัง (แชมป์ปี 2008), สกอตต์ เฮนด์ (แชมป์ปี 2014), แซม บราเซล (แชมป์ปี 2016) และ เวด ออร์มสบี (แชมป์ปี 2017) ร่วมด้วยเหล่าผู้เล่นดีกรีแชมป์เอเชียน ทัวร์ ถึง 30 คน อาทิ เอสเอสพี ชอว์ราเซีย (แชมป์ 6 รายการ), จอห์น แคทลิน (แชมป์ 4 รายการ), ชีฟ คาปูร์ (แชมป์ 4 รายการ), ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ (แชมป์ 3 รายการ), พรหม มีสวัสดิ์ (แชมป์ 3 รายการ) นอกจากนี้ยังมี แอนเดรีย พาวาน โปรแถวหน้าจากอิตาลี เจ้าของแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ บีเอ็มดับเบิ้ลยู อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่น เมื่อเดือนมิถุนายน และ โฮซุง ชอย เจ้าของ 3 แชมป์เจแปน ทัวร์ จากเกาหลีใต้
           
รายละเอียดเพิ่มเติมการแข่งขันกอล์ฟรายการ ฮ่องกง โอเพ่น ได้ที่เว็บไซต์ www.thehongkongopen.com
 




No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^