“ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ผงาดคว้าแชมป์ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ”





“ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ผงาดคว้าแชมป์

“ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ”
 

 
ชลบุรี – 10 เมษายน 2565 :  “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทย วัย 15 ปี สร้างปรากฏการณ์คว้าแชมป์ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” รายการ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” ได้สำเร็จ ควบรางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นยอดเยี่ยมอีก 1 ตำแหน่ง พร้อมดวลรายการต่อไป “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” หวดรับสงกรานต์ วันที่ 13-16 เมษายน 2565
การแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์”  จัดโดย ทรัสต์ กอล์ฟ ร่วมกับ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที) และเอเชียนทัวร์ เป็นการแข่งขันกอล์ฟรูปแบบผสมชาย-หญิงครั้งแรกในประเทศไทย 2 รายการติดต่อกัน คือ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” แข่งขันวันที่ 7-10 เมษายน 2565 และ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” วันที่ 13-16 เมษายน 2565 ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 49 ล้านบาท)
ศึก “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” ชิงเงินรางวัล 750,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 24.5 ล้านบาท) แข่งขันกันเป็นวันที่ 4 ตัดสินแชมป์ โดย “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ โปรหนุ่มวัย 22 ปี จาก จ.สงขลา ผู้นำร่วมกับ บี โอ คิม จากเกาหลีใต้ ออกรอบในก๊วนสุดท้าย พร้อมด้วย “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ โปรสาวที่มีสถิติดีที่สุดในการเล่น 3 วัน รั้งอันดับ 3 ร่วม ก็ได้เล่นในกลุ่มลุ้นแชมป์ด้วย ในขณะที่ “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทย วัย 15 ปี ผู้นำใน 2 วันแรก ออกรอบพร้อมกับ พอล พีเตอร์สัน โปรอเมริกัน และ  “โปรเอพริล” ชนกนันท์ อังกุรเศรณี  
การแข่งขันขับเคี่ยวกันอย่างสนุกสูสี มีการผลัดกันขึ้นเป็นผู้นำและผู้ตามตลอดเวลา โดยมีโปรต่างชาติ อย่าง คิม จูห์ ยัง โปรเกาหลีใต้ และ 2 โปรอเมริกันอย่าง จอห์น แคทลิน กับ พอล พีเตอร์สัน เกาะในกลุ่มผู้นำอย่างเหนียวแน่น แต่การเล่นใน 9 หลุมหลัง “ทีเค” รัชชานนท์ เล่นได้อย่างมั่นใจก่อนทำไป 7 อันเดอร์พาร์ 65 สกอร์รวม 4 วัน 20 อันเดอร์พาร์ (63-70-70-65) 268 คว้าแชมป์ไปครอง โดยอันดับ 2 ได้แก่ คิม จูห์ ยัง (เกาหลีใต้) 72-65-69-64  รวม 18 อันเดอร์พาร์ 270
อันดับ 3 ร่วม พอล พีเตอร์สัน (สหรัฐอเมริกา) 69-66-68-68 รวม 17 อันเดอร์พาร์ 271 และ บี โอ คิม (เกาหลีใต้) 67-67-68-69 รวม 17 อันเดอร์พาร์ 271, อันดับ 5 จอห์น แคทลิน (สหรัฐอเมริกา) 68-71-66-67 รวม 16 อันเดอร์พาร์ 272
ผลงานของนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานได้ดี อันดับ 6 ร่วมมี 2 คนคือ “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ (65-69-68-71) มี 15 อันเดอร์พาร์ 273 และ   “โปรเอพริล” ชนกนันท์ อังกุรเศรณี (67-70-67-69) มี 15 อันเดอร์พาร์ 273 
อันดับ 10 ร่วม “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน (66-73-67-69)  มี 13 อันเดอร์พาร์ 275, “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล (67-68-70-70) มี 13 อันเดอร์พาร์ 275 และ “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ (71-66-66-72) มี 13 อันเดอร์พาร์ 275
 พิธีมอบรางวัล ดร.ปริญ สิงหนาท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทรัสต์ กอล์ฟ เป็นประธาน ร่วมด้วย มิสอเล็กซานดร้า อาร์มาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ เลดีส์   ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที)มิสเตอร์ โช มินน์ ตันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอเชียนทัวร์ ร่วมมอบถ้วยรางวัลและแสดงความยินดีแก่ “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ที่คว้า 2 รางวัล โดยอีกรางวัลสำคัญคือ นักกอล์ฟสมัครเล่นยอดเยี่ยมที่ทำคะแนนดีที่สุด (Low Amateur) ด้วย



 “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ในวัย 15 ปี ที่ยังไม่เทิร์นโปรแต่สามารถเอาชนะโปรชั้นนำจากเอเชียนทัวร์ในการแข่งขันระดับอาชีพ กล่าวว่า รู้สึกสนุกและได้เรียนรู้มากมาย จากการแข่งขันรายการนี้ โดยวันแรกตนเองเล่นได้ดี ทำ 9 อันเดอร์พาร์ แต่ 2 วันต่อมาก็เล่นดร็อปลงไป ทำให้ต้องมีการปรับปรุงและพัฒนาตัวเอง รวมทั้งต้องควบคุมสมาธิให้อยู่กับเกมให้ได้ หากพลาดแล้วก็ต้องลืมให้เร็วที่สุด ซึ่งการคว้าแชมป์ครั้งนี้ได้ก็ตื่นเต้นมาก และทำให้มีความมั่นใจในการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” สัปดาห์ต่อไป ซึ่งรูปแบบ และกฏ กติกาการเล่นจะแตกต่างกัน แต่คิดว่าตนเองจะต้องเล่นบุกมากขึ้นกว่าเดิมหากอยากจะคว้าแชมป์อีกครั้ง 
ดร.ปริญ สิงหนาท กล่าวว่า รู้สึกว่าการจัดการแข่งขันรายการนี้คุ้มค่าเป็นอย่างมาก ผลสำเร็จนั้นเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนรู้สึกช็อค ในขณะที่เด็กไทยก็แสดงให้เห็นแล้วว่าสามารถทำได้ในเวทีกอล์ฟระดับโลก ซึ่งในการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” สัปดาห์หน้าสิ่งที่อยากจะเห็นคื
นักกอล์ฟหญิงก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์บ้าง แต่ถ้าหาก “ทีเค” รัชชานนท์ จะคว้าแชมป์ 2 สัปดาห์ซ้อน หรือนักกอล์ฟคนอื่น ๆ จะได้แชมป์บ้างก็ไม่เป็นไร แต่คิดว่าการแข่งขันจะสนุกแน่นอน
  สำหรับการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” จะมีการแข่งขันสนามที่ 2 รายการ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” วันที่ 13-16 เมษายน 2565 นี้ ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี ชิงเงินรางวัล 750,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 24.5 ล้านบาท) ถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ 5  วันพุธที่ 13 เมษายน – วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน เวลา 14.00 – 17.00 น.,วันศุกร์ที่ 15 เมษายน  เวลา 13.00-16.00  น.,วันเสาร์ที่ 16 เมษายน เวลา 12.00-16.00  น. และ ช่องทีสปอร์ต 7 วันศุกร์ที่ 15  เมษายน – วันเสาร์ที่ 16 เมษายน เวลา 13.00-16.00  น.

 


 ข้อมูลเกี่ยวกับ ทรัสต์กอล์ฟ
ทรัสต์กอล์ฟ เป็นผู้ประกอบการในไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง สร้างศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยที่สุด ก่อตั้งโดย ดร.ปริญ สิงหนาท ที่ใช้เวลาศึกษาเทคโนโลยีรูปแบบต่างๆ และคิดค้นโปรแกรมด้วยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทเพื่อพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟของนักกอล์ฟรุ่นใหม่ของไทยสู่เวทีระดับอาชีพ โดยเน้นทั้งด้านร่างกายและจิตใจ
นอกจากนี้ทรัสต์กอล์ฟยังสนับสนุนกีฬากอล์ฟทุกภาคส่วน รวมถึงการจัดการแข่งขันทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์, ผู้เล่นระดับเยาวชน, นักกอล์ฟอาชีพ และแคดดี้ โดยมีแผนการสร้างมหาวิทยาลัยทรัสต์กอล์ฟ ยูนิเวอร์ซิตี้ แห่งแรกในประเทศไทยและขยายไปทั่วโลก การเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนจัดการแข่งขันกอล์ฟผสมชาย-หญิงร่วมกับแอลอีที และเอเชียนทัวร์ เป็นโอกาสที่ ดร.ปริญ และทรัสต์กอล์ฟ จะได้แชร์วิสัยทัศน์การพัฒนา
ศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีไปทั่วโลก รวมถึงให้โอกาสเด็กฝึกในสังกัดได้สัมผัสเวทีประชันฝีมือกับนักกอล์ฟฝีมือดังระดับโลก

 


ข้อมูลเกี่ยวกับเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที)
แอลอีที เป็นเวทีสร้างแรงบันดาลใจกับสตรีและเด็กผู้หญิงไล่ตามความฝันและตระหนักถึงศักยภาพของตนผ่านเกมกีฬากอล์ฟ
แอลอีที มุ่งมั่นที่จะสร้างเวทีแข่งขันที่ครอบคลุมเพื่อให้ผู้เล่นที่แข็งแกร่ง เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง ความภาคภูมิใจและความมั่นใจ ได้ลงชิงชัยในการแข่งขันระดับแถวหน้า เพื่อสานฝันและก้าวสู่การเป็นผู้เล่นระดับชั้นนำของโลก
ปัจจุบันแอลอีที มีสมาชิกในทัวร์ 362 คน จาก 36 ประเทศทั่วโลก เป็นทัวร์ระดับชั้นนำของยุโรป ที่มุ่งหวังสร้างความบันเทิงและความตื่นเต้นเร้าใจ รวมถึงส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตในฐานะหุ้นส่วนที่มีความรับผิดชอบและให้เกียรติกัน
การสร้างแรงบันดาลใจ – ผู้เล่นของเราเป็นแบบอย่างที่เป็นแรงบันดาลใจให้ติดตามและสนับสนุนให้ผู้อื่นเดินตามความฝันของตนเอง
พลังความรัก – เราขับเคลื่อนด้วยพลังแห่งความรักในเกมกีฬากอล์ฟที่ต้องการสร้างสรรค์ผลงานอย่างเต็มศักยภาพและทำให้ดีขึ้นในทุกวัน ไม่ใช่แค่เรื่องเงินรางวัลหรือความมีชื่อเสียงโด่งดังเท่านั้น แต่คือความรักในเกมกีฬากอล์ฟ
ความมุ่งมั่น – เรามีความมุ่งมั่นอันแรงกล้าที่จะปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่องและมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อบรรลุเป้าหมายในระยะยาว
ในปี 2022 เป็นฤดูกาลที่ 44 ของการแข่งขันเวทีเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ นับตั้งแต่ก่อตั้งทัวร์ในปี 1978 และเป็นครั้งที่ 3 ของรางวัล เรซ ทู คอสต้า เดล โซล โดยในปีนี้มีการแข่งขันรวม 33 รายการ ใน 21 ประเทศทั่วโลก ชิงเงินรางวัลสูงเป็นประวัติการณ์ 24.5 ล้านยูโร โดยมีแอลอีที แอคเซส ซีรีส์ เป็นทัวร์ระดับรองของแอลอีที เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟได้ลงแข่งขันพัฒนาฝีมือและคว้าสิทธิ์ไปเล่นในแอลอีที และประสบความสำเร็จในเส้นทางนักกอล์ฟอาชีพ
 
ข้อมูลเกี่ยวกับ เอเชียน ทัวร์
เอเชียน ทัวร์ เป็นองค์การจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพในเอเชีย และนับเป็นผู้พัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพที่สำคัญในภูมิภาคนี้ ช่วยสร้างอาชีพให้กับมวลหมู่สมาชิก และมุ่งมั่นพัฒนาวงการกอล์ฟ ด้วยการเป็น
สมาชิกกับองค์กรกอล์ฟระดับโลกอย่าง พีจีเอทัวร์ ทำให้เอเชียน ทัวร์ เป็นองค์กรเดียวในภูมิภาคนี้ที่สามารถจัดการแข่งขันร่วมกับพีจีเอทัวร์ได้  การจัดอันดับเงินรางวัลสะสมของเอเชียน  ทัวร์ได้รับการยอมรับในระดับสากล และมีการให้คะแนนเพื่อสะสมเข้าสู่การจัดอันดับโลก นอกจากนี้ยังเป็นองค์กรร่วมของ R&A องค์กรด้านกฎกติกาการแข่งขันกอล์ฟ และมี โรเล็กซ์ เป็นผู้จับเวลาในการแข่งขัน  มีพันธมิตรธุรกิจ อย่าง Habitat for Humanity ซึ่งเป็นองค์กรที่เน้นเรื่องการพัฒนาความความยั่งยืน มี Titleist เป็นเว็บไซต์ พาร์เนอร์ และมี Footjoy เป็นผู้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ สำนักงานของเอเชียน ทัวร์ ตั้งอยู่ที่เกาะเซ็นโตซ่า ประเทศสิงคโปร์ โดยมี เซ็นโตซ่า กอล์ฟ คลับ เป็นหนึ่งในเครือข่ายธุรกิจที่สำคัญด้านอสังหาริมทรัพย์ของเอเชียน ทัวร์  นอกจากนี้ยังมีสำนักงาน ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศ มาเลเซีย อีกด้วย
 


 
ติดตามข่าวสารได้ที่ www.asiantour.com และ ladieseuropeantour.com และเฟซบุค Asian Tour
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: ฝ่ายประสานงานประชาสัมพันธ์การแข่งขันฯ   
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^