กอล์ฟซีเกมส์ เปิดคลีนิกสอนเด็กที่สันติบุรีเชียงราย

      สวิงทีมชาติไทย เปิดคลีนิคสอนกอล์ฟให้น้องๆจากชมรมกอล์ฟสิงห์เชียงราย ณ สนาม สันติบุรี เชียงราย โดยมีน้องๆ และผู้ปกครองจากชมรมเข้าร่วมกันอย่างคึกคัก

      ความเคลื่อนไหวของทัพสวิงทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ครั้งที่ 29 ณ ประเทศ มาเลเซีย ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ทีมซีเกมส์ทั้ง 7 ซึ่งประกอบไปด้วย "จิ๋ว" กัมลาศ นาเมืองรักษ์, "ซูม" วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง, "เพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา, "เกะ" โคสุเกะ ฮามาโมโต้, "จีน" อาฒยา ฐิติกุล, "อ๋อม" ฐิตาภา ภักดีเศรษฐกุล และ "มีน" มนัสยา ซีมากร ได้เปิดคลีนิคแนะนำน้องๆจากชมรมกอล์ฟสิงห์เชียงรายอย่างใกล้ชิด ณ สนาม สันติบุรี เชียงราย

      ทั้งหมดกำลังซุ้มซ้อมเพื่อเตรียมเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศ มาเลเซีย ในวันศุกร์ที่ 18 ส.ค.นี้ โดยจะเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 10.00 น.

      โปรปุ๋ย ปรีชา เสณาพรหม โค้ชผู้ดูแลนักกีฬาชุดนี้เผยว่า "นักกีฬาชุดนี้มีความพร้อมเต็มที่ และการเดินทางมาซ้อมที่สนามสันติบุรี ก็เพราะสนามนี้กับสนาม เดอะ ไมน์ส รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ, เซรี เคมบันกัน, ซาลังงอร์ ได้รับการออกแบบโดย โรเบิร์ต เทรนท์ โจนส์ ซีเนียร์ ทำให้มีรูปแบบสนามที่คล้ายคลึงกัน"

      "สำหรับกับสนามแข่งขันที่หลังจากเดินทางไปฝึกซ้อม แม้ว่าทางเจ้าภาพยังไม่เปิดเผยรายละเอียด แต่จากที่ไปสัมผัสแล้วคาดว่าน่าจะมีการเซตสนามไม่ยากนัก โดยเฉพาะกับสปีดกรีนไม่น่าจะเกิน 10 ทำให้มั่นใจว่านักกีฬาชุดนี้ที่เคยผ่านการแข่งขันในระดับโปรไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ก็ไม่ประมาท เพราะในกีฬากอล์ฟสามารถเกิดอะไรขึ้นได้ทั้งนั้น"

      "ด้านคู่แข่งที่น่ากลัว ในประเภทชายหนักใจที่สุดก็คงจะเป็นทีมเจ้าภาพ และทีมสิงค์โปร์ ที่มีนักกอล์ฟฝีมือดีหลายคน ขณะที่ในประเภทหญิงก็คงจะเป็น ฟิลิปปินส์ แต่ก็เชื่อว่าทีมชุดนี้พร้อม และมีศักยภาพพอที่จะทำเหรียญให้กับทัพกีฬาไทยได้"

        ส่วนการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22-26 ส.ค.นี้ ที่สนาม เดอะ ไมน์ส รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ, เซรี เคมบันกัน, ซาลังงอร์ โดยแข่งการแข่งขันใน 3 วันแรกเป็นการแข่งแบบสโตรคเพลย์ เพื่อหาผู้ชนะเลิศในประเภทบุคคลทั้งประเภทชาย และหญิง ก่อนที่จะคัดให้เหลือ 8 ทีม โดยแต่ละชาติเอาคะแนนรวมของนักกีฬาในประเภทบุคคลที่ผลงานดีสุด 3 คนในประเภทชาย และ 2 คนในประเภทหญิง เพื่อไปแข่งในรอบแมตช์เพลย์อีก 3 วันเพื่อหาผู้ชนะในประเภททีมทั้งชาย และหญิง



      นักกอล์ฟซีเกมส์ "จิ๋ว" กัมลาศ นาเมืองรักษ์, "ซูม" วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง, "เพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา, "เกะ" โคสุเกะ ฮามาโมโต้, "จีน" อาฒยา ฐิติกุล, "อ๋อม" ฐิตาภา ภักดีเศรษฐกุล และ "มีน" มนัสยา ซีมากร ได้เปิดคลีนิคแนะนำน้องๆจากชมรมกอล์ฟสิงห์เชียงรายอย่างใกล้ชิด หลังเก็บตัวที่สนามสันติบุรี คันทรีคลับ จ.เชียงราย ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^