ควินซี่ เคว็ก โปรเจ้าถิ่นที่เพิ่งคว้าตั๋วลุยเอเชียนทัวร์ตั้งเป้าสร้างชื่อในศึกเ

เซนโตซ่า, สิงคโปร์, 22 มกราคม 2016: ควินซี่ เคว็ก โปรกอล์ฟเจ้าถิ่นที่เพิ่งผ่านรอบคัดเลือกคว้าตั๋วลงเล่นในเอเชียนทัวร์ มาหมาดๆ หวังโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นอีกครั้งในการแข่งรายการ เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ในสัปดาห์หน้า

โปรกอล์ฟวัย 28 ปีได้ทัวร์การ์ดลงเล่นในเอเชียนทัวร์ฤดูกาลนี้ หลังทำผลงานจบใน 40 อันดับแรกของรอบคัดเลือกที่ประเทศไทยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และตั้งเป้าสร้างชื่อให้กับตัวเองเมื่อลงเล่นในบ้านเกิดในศึกเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 28-31 มกราคมนี้ ซึ่งกลับสู่ตารางแข่งขันอีกครั้งหลังว่างเว้นไป 3 ปี อีกทั้งเป็นการหวนคืนสู่สังเวียนของเอเชียนทัวร์ ที่เซนโตซา กอล์ฟ คลับ ซึ่งเป็นเวทีชิงชัยรายการนี้หนล่าสุดเมื่อปี 2013

เคว็ก กล่าวว่า “ตอนนี้รู้สึกดีกับเกมเล่นของตัวเอง โดยเฉพาะหลังคว้าทัวร์การ์ดจากรอบคัดเลือกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งถือเป็นบททดสอบที่ยากมาก จึงทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น พร้อมลงแข่งขันกับนักกอล์ฟทุกคน และพยายามทำคะแนนให้ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”

โดยในปี 2007 เคว็ก เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำผลงานดีที่สุดในรายการนี้โดยจบอันดับ 33 และรู้สึกยินดีที่จะได้ประชันฝีมือกับเหล่านักกอล์ฟระดับแนวหน้าของโลก และสร้างความประทับใจกับกองเชียร์บ้านเกิดอีกครั้ง

“ผมมีความสุขมากที่เห็นการแข่งขัน สิงคโปร์ โอเพ่น กลับมาจัดชิงชัยอีกครั้ง เพราะเป็นรายการที่ยอดเยี่ยม และน่าเสียดายที่ต้องหยุดไปหลายปี การที่รายการนี้หวนคืนสู่ตารางแข่งขันมีความสำคัญมากต่อชาวสิงคโปร์ และการได้ลงเล่นในบ้านเกิดต่อหน้ากองเชียร์ตัวเองเป็นเรื่องที่ดีเสมอ” เคว็ก กล่าวเสริม

ในการแข่งขันครั้งนี้ เคว็ก จะได้วัดฝีมือกับโปรกอล์ฟชื่อดังอย่างจอร์แดน สปีธ ก้านเหล็กนมือหนึ่งโลกจากสหรัฐ รวมถึงดีกรีแชมป์เมเจอร์อย่าง หยาง ยอง อึน จากเกาหลีใต้และดาร์เรน คลาร์ก จอมเก๋าจากไอร์แลนด์เหนือ ที่เพิ่งเป็นกัปตันทีมยุโรปคว้าแชมป์ยูเรเซียคัพเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟ 60 อันดับแรกจากเอเชียนทัวร์ และท็อป 60 จากเจแปนทัวร์ พร้อมด้วยนักกอล์ฟอาชีพระดับแนวและสมัครเล่นของสิงคโปร์ รวมถึงโปรกอล์ฟรับเชิญคนอื่นๆจากท็อป 50 ของโลก
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^