หนึ่งเดียวแดนสยาม ศึก เพรสซิเดนต์ คัพ

หนึ่งเดียวแดนสยาม ศึก เพรสซิเดนต์ คัพ



        ในที่สุด ''โปรช้าง'' ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมือ 1 ของไทย ก็สามารถสร้างประวัติศาสตร์เป็นโปรจากแดนสยามคนแรกที่ติดทีม นานาชาติ ไปทำศึก เพรสซิเดนต์ คัพ ที่จะพบกับทีมสหรัฐฯ ที่สนาม แจ็ค นิคคลอส กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 ในเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 8-11 ตุลาคมนี้

        นิค ไพรซ์ กัปตันทีมนานาชาติ มี ธงชัย มาติดทีม หลังทำคะแนนสะสมอยู่อันดับ 9 ซึ่งจะติดทีมโดยอัตโนมัติ ร่วมกับท็อปเทนอย่าง เจสัน เดย์, หลุยส์ อูสธุยเซ่น, อดัม สกอตต์, ฮิเดกิ มาซึยามะ,แบรนเดน เกรซ, มาร์ค ลีชแมน, อานีร์บาน ลาฮีรี, ชาร์ล ชวาร์ตเซล และ แดนนี่ ลี ส่วนอีกสองคนจะเป็นสิทธิ์โควตาของกัปตัน


        ธงชัย วัย 45 ปี เผยว่า "นี่จะเป็นครั้งแรกที่มีนักกอล์ฟไทยไปเล่นในรายการ เพรสซิเดนต์ คัพ ผมคิดว่า มันสามารถช่วยนักกอล์ฟเอเชียคนอื่นๆ เวลาที่พวกเขาเห็นว่าผมติดทีม มันจะทำให้พวกเขามีเป้าหมายในการทำให้ได้แบบนี้"


    สรุปรายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


        กัปตันทีมนานาชาติ: นิค ไพรซ์

          รายชื่อผู้เล่นทีมนานาชาติ: 1.เจสัน เดย์ (ออสเตรเลีย), 2.หลุยส์ อูสธุยเซ่น (แอฟริกาใต้), 3.อดัม สกอตต์ (ออสตรเลีย), 4.ฮิเดกิ มัตสึยามะ (ญี่ปุ่น), 5.แบรนเดน เกรซ (แอฟริกาใต้), 6.มาร์ค ลีชแมน (ออสเตรเลีย), 7.อานีร์บาน ลาฮีรี (อินเดีย), 8.ชาร์ล ชวาร์ตเซล (แอฟริกาใต้), 9.ธงชัย ใจดี (ไทย), 10.แดนนี ลี (นิวซีแลนด์), 12. สตีเว่น โบว์ดิทช์ (ออสเตรเลีย), เบ ซัง-มุน (เกาหลีใต้)


        กัปตันทีมสหรัฐอเมริกา: เจย์ ฮาส

          รายชื่อผู้เล่นทีมสหรัฐอเมริกา: 1.จอร์แดน สปีธ, 2.บั๊บบ้า วัตสัน, 3.จิมมี่ วอล์คเกอร์, 4.แซ็ค จอห์นสัน, 5.จิม ฟิวริก, 6.ริคกี้ ฟาวเลอร์, 7.ดัสติน จอห์นสัน, 8.แพทริก รีด, 9.แมตต์ คูชาร์, 10.คริส เคิร์ก, 11.บิลล์ ฮาส, 12. ฟิล มิคเคลสัน

        "โปรช้าง" ธงชัย วัย 45 ปีกล่าวว่า "ถือเป็นครั้งแรกของผู้เล่นไทยที่จะได้เล่นศึก เพรสซิเดนท์ส คัพ ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งนี้จะเหมือนเป็นการช่วยผู้เล่นดาวรุ่งของประเทศ โดยทุกคนจะได้เห็นและมีแรงกระตุ้นจากนั้นก็ตั้งเป้าที่จะทำให้ได้บ้าง"

        ก็คงต้องติดตามเชียร์ และ ให้กำลังใจ โปรช้าง ธงชัย ใจดี ให้ทำหน้าที่ ให้สมศักดิ์ศรี เพื่อช่วยทีมนานาชาติ คว้าชัย ในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

ที่มา : ถา เซ ยัง ซอย

ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่ดีและมีประโยชน์มากๆมันน่าสนใจมากๆฉันรักเรื่องทั้งหมดที่คุณแบ่งปัน
ดูดวง
1
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^