โปรอาร์ม เชื่อแมตช์เพลย์ไม่แตกต่าง มั่นใจทีมสวิงซีเกมส์ไทยกวาด 4 เหรียญ

"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าทีมกอล์ฟชุดซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่ประเทศ มาเลเซีย ทีมสวิงไทยจะกวาด 4 เหรียญทองได้อีกสมัย แม้ว่าทางเจ้าภาพในครั้งนี้จะมีการปรับเปลี่ยนระบบการแข่งขันใหม่ที่เปลี่ยนการแข่งแบบประเภททีมสโตรกเพลย์เป็นแบบแมตช์เพลย์ก็ตาม

ความเคลื่อนไหวทีมกอล์ฟชุดซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่ประเทศ มาเลเซีย ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา "โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทย วัย 27 ปี ซึ่งเป็นอดีตนักกอล์ฟทีมชาติไทย เจ้าของ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน กีฬาซีเกมส์ ที่นครราชสีมา เมื่อปี 2549 ออกมาแสดงความมั่นใจว่าการแข่งขันกอล์ฟในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ คงจะเป็นอีกครั้งที่ทีมสวิงไทยจะกวาดเหรียญรางวัลอีกหน

โปรอาร์ม เผยว่า "สำหรับความได้เปรียบเสียเปรียบในเรื่องการเพิ่มการแข่งขันแมตช์เพลย์เข้ามาในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ สำหรับผมเชื่อว่ามันไม่ได้มีความแตกต่างไปจากเดิมเลย และเชื่อมั่นว่าทีมกอล์ฟของไทยมีความแข็งแกร่ง ไม่ว่าจะเป็นฟอร์แมตการแข่งขันแบบไหน อีกอย่างในการแข่งขันแมตช์เพลย์แล้ว ส่วนใหญ่มันก็เป็นเกมที่เรามักจะเล่นกันเป็นประจำอยู่แล้ว และน่าจะเป็นอะไรที่นักกีฬาทุกคนคุ้นเคยอยู่แล้ว เพราะในการออกรอบเราก็จะมีการเล่นแบบนี้อยู่เสมอๆ โดยส่วนตัวผมเชื่อมั่นว่าในรูปแบบนี้เราน่าจะได้เปรียบมากกว่าการแข่งแบบสโตรคเพลย์เสียด้วยซ้ำ"

"ผมมั่นใจว่าซีเกมส์หนนี้เราคงจะกวาดเหรียญทองทั้งหมดอีกครั้ง และขอเป็นกำลังใจให้กับน้องๆทุกคนให้ทำผลงานให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องทีมงาน และทางสมาคม ผมมั่นใจว่าเรามีความพร้อมเต็มที่ ขอให้น้องๆทุกคนมุ่งมั่นที่จะทำผลงานของตัวเองให้ดีที่สุดเท่านั้น" โปรอาร์มกล่าวเสริม

สำหรับนักกีฬาชุดนี้ ประกอบไปด้วยนักกีฬาชาย 4 คนประกอบไปด้วย "จิ๋ว" กัมลาศ นาเมืองรักษ์, "ซูม" วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง, "เพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา และ "เกะ" โคสุเกะ ฮามาโมโต้ นักกอล์ฟหญิง 3 คนประกอบไปด้วย "จีน" อาฒยา ฐิติกุล, "อ๋อม" ฐิตาภา ภักดีเศรษฐกุล และ "มีน" มนัสยา ซีมากร ชิงชัยทั้งสิ้น 4 เหรียญทอง โดยการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภทคือ ชาย และหญิง โดยจะแข่งบุคคลและทีม โดยการแข่งขัน สโตรคเพลย์ สำหรับประเภทบุคคล และแข่งแบบแมตช์เพลย์ในประเภททีม ที่สนาม เดอะ ไมน์ส รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ, เซรี เคมบันกัน, คิมบากัน, สลันงอร์ โดยบุคคลจะแข่ง 3 รอบในแบบพาร์ 71

ส่วนในประเภททีมจะแข่งแบบแมตช์เพลย์ 3 คน ในประเภทชาย และ 2 คนในประเภทหญิง โดยอันดับของทีมจะขึ้นจากแต้มรวมที่ดีที่สุด 3 คนของประเภทชาย และ 2 คนที่ดีที่สุดในประเภทหญิง จากการแข่งบุคคล โดย 8 ทีมที่ดีที่สุดจะได้ผ่านไปแข่งประเภททีม ชนะในแต่ละแมตช์จะได้ 1 แต้ม เสมอแบ่งคนละครึ่งแต้ม แพ้ไม่มีแต้ม
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^