“ช้าง-บางจาก-บีซีพีจี” ผนึกกำลัง “เอเอ็มจี” เปิดศึกสวิงเยาวชนฤดูกาล 2020 เฟ้นปั้นดาวรุ่งมุ่งสู่อาชีพ

               
 

                “ออล แมนเนจเม้นท์ กรุ๊ป (เอเอ็มจี)”  ร่วมกับ “เครื่องดื่มตราช้าง” “บางจาก” และ “บีซีพีจี”  ผนึกกำลังเดินหน้าหนุนทัวร์กอล์ฟเยาวชนรายการ “ช้าง-เอเอ็มจี ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์    (CHANG-AMG Thailand Junior Golf Tour) ฤดูกาลใหม่ 2020 โดยจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เฟ้นปั้นนักกอล์ฟเยาวชนดาวรุ่งมุ่งสู่อาชีพ เน้นส่งเสริมและพัฒนาทักษะในด้านกีฬากอล์ฟให้นักกอล์ฟเยาวชนไทยมีโอกาสพัฒนาฝีมือสู่ระดับชาติ และระดับนานาชาติ ระเบิดสวิงสนามแรก 21-22 มีนาคมนี้ ที่สนามปัตตาเวีย เซ็นจูรี่ กอล์ฟ คลับ จ.ชลบุรี


                นายดาว์ปกรณ์ รัตนสุวรรณ รองประธาน “ช้าง-เอเอ็มจี ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์”    พร้อมด้วย  นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน “ช้าง-เอเอ็มจี ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์ 2020” ร่วมด้วย นางปรียดา วุฒิภักดี ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ร่วมงานที่อีสท์วิลล์ ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสท์วิลล์ 



                นายดาว์ปกรณ์ รัตนสุวรรณ รองประธานจัดการแข่งขัน ช้าง-เอเอ็มจี ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์ 2020 กล่าวว่า “ช้าง-เอเอ็มจี (CHANG-AMG) ซึ่งเป็นผู้จัดรายการเเข่งขันกอล์ฟเยาวชน โดยมีการจัดต่อเนื่องมาถึง 4  ปี ในปีนี้  “ช้าง-เอเอ็มจี” จะมีการเปิดคลาสการเเข่งขันเพิ่มขึ้นในทั้ง 8 รายการ คือ คลาส S (University Class) โดยผู้ชนะที่มีคะเเนนสะสมเป็นอันดับ 1 ทั้งชายเเละหญิง จะได้รับการสนับสนุนผลิตภัณฑ์จาก Loudmouth ให้กับตนเองเเละมหาวิทยาลัยของตนด้วย ในปีที่ 4  ของ “ช้าง-เอเอ็มจี ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์” เรายังคงมุ่งเน้นไปที่การให้ประสบการณ์แก่นักกีฬาซึ่งเป็นปัจจัยหลักของการยกระดับฝีมือ โดยมีการคัดเลือกตัวเเทนไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นในรายการ Yonex Junior Golf Championship 2020 โดยคัดเลือกจากการเก็บคะเเนนสะสมรายการที่ 1-5 ทุกประสบการณ์ที่ผ่านมา เราได้มุ่งมั่นค้นหานักกีฬาเยาวชนเข้าร่วมสังกัด AMG ล่าสุด ''น้องป๊อบ" กุลธิดา พราหมณ์พันธุ์  ได้ก้าวขึ้นไปเป็นโปรใน Thai LPGA Tour เเละสามารถผ่านเข้าไปเเข่งขันใน China LPGA Tour 2020 ได้สำเร็จ ปีนี้ทาง AMG จึงมุ่งมั่นเเละเฟ้นหานักกอล์ฟจำนวน 6  คน เข้าสู่ครอบครัว “AMG Junior Golf Team” โดยผ่านการคัดเลือกจากรายการ “ช้าง-เอเอ็มจี ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์ 2020” ทั้ง 8 รายการโดยมี 2 รายการได้รับการรับรองจาก World Amateur Golf Ranking สุดท้ายนี้ทาง AMG ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกฝ่ายที่คอยผลักดัน เเละให้โอกาสนักกอล์ฟเยาวชนได้พัฒนาฝีมือ รวมถึงสนับสนุนการต่อยอดให้ไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ ทาง AMG จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางเพื่อขับเคลื่อนวงการกอล์ฟไทยให้ก้าวไปสู่ระดับโลกต่อไป” 



                นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เครื่องดื่มตราช้าง” ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาไทยในหลายๆ ประเภทกีฬา ซึ่ง กอล์ฟ ก็เป็นหนึ่งในประเภทกีฬาที่ทาง “เครื่องดื่มตราช้าง” ได้สนับสนุนและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง เราสร้างและพัฒนากีฬาทั้งระบบ เริ่มตั้งแต่เยาวชนไปจนถึงอาชีพ ในเยาวชนเราได้สร้างทัวร์นาเมนท์การแข่งขันที่ได้มาตรฐานอย่าง “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต” ทัวร์ที่คัดนักกอล์ฟแววดีเข้าสู่การเจียระไนใน “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก” และ “ช้าง พีจีเอ จูเนียร์ กอล์ฟ แคมป์” หลักสูตร  โดย พีจีเอ ทัวร์ อะคาเดมี คัดเลือกสุดยอดนักกอล์ฟเยาวชนฝีมือดีเพื่อพัฒนาเป็นนักกอล์ฟอาชีพต่อไป     โดยตลอด 10 ปีที่ผ่านมาเราได้ช้างเผือก อย่าง โปรกัญจน์ เจริญกุล, โปรฟีเวอร์ นิติธร ทิพพงษ์, โปรเรย์ อัมรินทร์ กรัยวิเชียร และอีกหลายคนๆ “เครื่องดื่มตราช้าง” มีเป้าหมายในการพัฒนานักกอล์ฟเยาวชน        และขยายการเข้าถึงของกีฬากอล์ฟให้เป็นวงกว้างมากขึ้นและต่อเนื่อง โดยร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง บริษัท ออล แมนเนจเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด, บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน)   จัดทัวร์นาเมนท์กอล์ฟเยาวชน“ช้าง-เอเอ็มจี ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์ 2020” ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งเวทีที่จะทำให้น้องๆ นักกอล์ฟเยาวชนได้มีโอกาสดวลสวิงกันในปีนี้ จำนวน 8 รายการ ซึ่งเป็นรายการแข่งขันของ “เครื่องดื่มตราช้าง” 3 รายการ คือ “ช้าง จูเนียร์ มาสเตอร์ 2020”, “ช้าง จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2020”  และ “ช้าง จูเนียร์ กอล์ฟ คลาสสิค 2020” “เครื่องดื่มตราช้าง” หวังเป็นอย่างยิ่งว่า “ช้าง-เอเอ็มจี ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์” จะเป็นทัวร์กอล์ฟเยาวชนอีกหนึ่งทัวร์ที่จะปั้นนักกอล์ฟคุณภาพเข้าสู่สังคมกอล์ฟ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในอนาคตต่อไป”  

                ด้าน นางสาวพรทิพา ตัณฑากาศ ผู้อำนวยการสื่อสารการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บางจากฯ ภูมิใจที่ได้สนับสนุนและพัฒนาทัวร์กอล์ฟเยาวชนรายการนี้มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน  โดยกีฬาถือเป็นกุญแจที่สำคัญอย่างหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาคนและสังคม โดยเฉพาะเยาวชนที่ถือเป็นกำลังหลักของสังคมที่จะเติบโตและพัฒนาประเทศชาติต่อไปในอนาคต  ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของทาง “บางจากฯ” คือ พัฒนานวัตกรรมธุรกิจอย่างยั่งยืนไปกับสิ่งแวดล้อมและสังคม เพื่อให้คนในสังคมอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ที่ผ่านมา บางจาก ได้สนับสนุนโครงการกีฬาต่างๆ อย่างมากมายและต่อเนื่อง เพื่อให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย สร้างสุขภาพอนามัยที่สมบูรณ์ ห่างไกลจากยาเสพติด และเพื่อเสริมสร้างความสามัคคี มีน้ำใจเป็นนักกีฬา อีกทั้งสนับสนุนด้านการศึกษาให้กับ นักกีฬาเยาวชน ซึ่งถือเป็นการสร้างโอกาสทางการศึกษาควบคู่ไปกับการพัฒนาทักษะด้านกีฬาไปพร้อมๆ กัน” 
 


                นางปรียดา วุฒิภักดี ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า “บีซีพีจี มีนโยบายดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง กีฬาและเยาวชนจึงเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญมาตลอด ในส่วนของกีฬากอล์ฟ  “บีซีพีจี” ได้ให้การสนับสนุนทัวร์กอล์ฟนี้มาเป็นเวลา 4 ปีติดต่อกัน ซึ่งจากการแข่งขันที่ผ่านมา เราได้เห็นพัฒนาการของนักกอล์ฟเยาวชนรุ่นใหม่ หลายคนมีศักยภาพและมีวินัยทางการกีฬามาก ซึ่ง “บีซีพีจี” หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเมล็ดพันธุ์ใหม่ที่เกิดจากทัวร์นี้จะก้าวไปเป็นโปร และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้ในอนาคต นอกจากนี้ บีซีพีจียังให้การสนับสนุน “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ  ซึ่งเป็นนักกีฬากอล์ฟหญิงที่เป็นไอดอลและสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ และนักกอล์ฟเยาวชนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก มีผลงานเป็นที่ยอมรับ “บีซีพีจี” อยากเห็นโปรไทยในเวทีระดับโลก ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีของนักกอล์ฟเยาวชนไทยต่อไป” 



                การแข่งขัน “ช้าง-เอเอ็มจี ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์ 2020” จะจัดขึ้น 8 รายการ ดังนี้ รายการที่ 1 บีซีพีจี จูเนียร์ กอล์ฟ โอเพ่น วันที่ 21-22 มีนาคม 2563 สนามปัตตาเวีย เซ็นจูรี่ กอล์ฟ คลับ จ.ชลบุรี     รายการที่ 2 ช้าง จูนียร์ กอล์ฟ มาสเตอร์ วันที่ 18-19 เมษายน 2563 สนามพานอราม่า กอล์ฟ จ.นครราชสีมา รายการที่ 3 เป็นรายการที่เก็บสะสมคะแนนโลก World Amateur Golf Ranking บางจาก จูเนียร์ กอล์ฟ โอเพ่น วันที่ 15-17 พฤษภาคม 2563 สนามเลควิว รีสอร์ท จ.เพชรบุรี รายการที่ 4 บางจาก จูเนียร์ กอล์ฟ คลาสสิค วันที่ 20-21 มิถุนายน 2563 สนามพัฒนา กอล์ฟ คลับ จ.ชลบุรี รายการที่ 5 ช้าง จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ วันที่ 18-19 กรกฎาคม 2563 สนามเลควิว รีสอร์ท จ.เพชรบุรี รายการที่ 6 ช้าง จูเนียร์ กอล์ฟ คลาสสิค วันที่ 29-30 สิงหาคม 2563 สนามฟีนิกซ์ โกลด์ จ.ชลบุรี รายการที่ 7 บีซีพีจี จูเนียร์ กอล์ฟ คลาสสิค วันที่ 12-13 กันยายน 2563 สนามสปริงฟิลด์ จ.เพชรบุรี รายการที่ 8 เป็นรายการที่เก็บสะสมคะแนนโลก World Amateur Golf Ranking บางจาก จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ วันที่ 30 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563 สนามสวนสน ประดิพัทธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ 
สำหรับผู้ปกครองและนักกอล์ฟที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.amg-golf.com เพจ https://www.facebook.com/amggolfth  Official Line : @amggolf หรือโทร.098-260-5547


บรรยายภาพ
เปิดสวิง “ช้าง-เอเอ็มจี จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์ 2020”
ดาว์ปกรณ์ รัตนสุวรรณ (ที่ 2 จากขวา) รองประธาน “ช้าง-เอเอ็มจี ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์” พร้อมด้วย  สุรพล อุทินทุ (ที่ 3 จากขวา) ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), ปรียดา วุฒิภักดี (ที่ 1 จากซ้าย)ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) และวิภาส      เจริญเผ่า (ที่ 1 จากขวา) ผู้จัดการแผนกสื่อสารและออนไลน์ ส่วนโฆษณาและส่งเสริมการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)   เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน “ช้าง-เอเอ็มจี ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์ 2020” ที่อีสท์วิลล์ ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสท์วิลล์ เมื่อวันที่ 26 ก.พ.2563

No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^