“เวเบอร์” โปรฝรั่งเศส คว้าแชมป์ มีนา ทัวร์ “เมาน์เท่น ครีก โอเพ่น บาย กอล์ฟ ซิติ

“เวเบอร์” โปรฝรั่งเศส คว้าแชมป์ มีนา ทัวร์ “เมาน์เท่น ครีก โอเพ่น บาย กอล์ฟ ซิติเซ่น”


      11 พฤษภาคม 2560: ไลโอเนล เวเบอร์ โปรชาวฝรั่งเศส จบสกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 199 คว้าแชมป์ มีนา ทัวร์ รายการ “เมาน์เท่น ครีก โอเพ่น บาย กอล์ฟ ซิติเซ่น” ที่เขาใหญ่ เมื่อวันพุธที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา  พร้อมรับเงินรางวัล 5,400 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 181,116 บาท) ทิ้งอันดับ 2 ลุค จอย จากอังกฤษ ถึง 7 สโตรค โดยมี มิชาเอล ฮาร์ราดีน จากสวิตเซอร์แลนด์ ทำสกอร์ดีสุดในระดับมือสมัครเล่น ด้าน ภัทรพล ขันทะชา ทำผลงานดีสุดในกลุ่มนักกอล์ฟไทย จบที่อันดับ 6 ร่วม
    กอล์ฟ มีนา ทัวร์ 2017 รายการ เมาน์เท่น ครีก โอเพ่น บาย กอล์ฟ ซิติเซน ถือเป็นรายการที่ 2 จาก 3 รายการที่จัดขึ้นในประเทศไทย แข่งขัน  ณ สนาม เมาน์เท่น ครีก เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 8-10 พ.ค. ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า ไลโอเนล เวเบอร์ โปรชาวฝรั่งเศสวัย 27 ปี ครองแชมป์หลังทำสกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 199  พร้อมรับเงินรางวัล 5,400 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 181,116 บาท) ส่วนประเภทสมัครเล่น มิชาเอล ฮาร์ราดีน ลูกครึ่งสวิตฯ-อาหรับเอมิเรตส์ ทำผลงานดีสุดที่สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 210 และรั้งอันดับ 3 ร่วมกับ แจมี่ เอลสัน จากอังกฤษ และ เจมส์ เบิร์น จากสกอตแลนด์
    เวเบอร์ แชมป์ชาวฝรั่งเศส เผยว่า "มันยอดเยี่ยมมากสำหรับผมที่เล่นได้ดีมากเช่นนี้ โดยเฉพาะในรอบสุดท้าย ผมพอใจกับผลงานของตัวเองอย่างมาก และนี่เป็นครั้งแรกที่ชนะในการเล่นกอล์ฟอาชีพที่ประเทศไทย และชัยชนะนี้ครั้งช่วยสร้างความมั่นใจให้ผมอย่างมาก"
    ด้านโปรไทยที่ทำผลงานได้ดีสุดได้แก่ ภัทรพล ขันทะชา สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 211 จบอันดับ 6 ร่วม ขณะที่ โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ แชมป์สนามที่แล้ว รั้งอันดับ 10 ร่วมที่สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 212
    สำหรับรายการต่อไปเป็นสนามสุดท้ายในประเทศไทยของศึก มีนา ทัวร์ ไทยแลนด์ สวิง รายการ “พัฒนา กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” กำหนัดแข่งขัน  ณ สนามพัฒนากอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ต จ.ชลบุรี  ระหว่างวันที่ 16-19 พฤษภาคมนี้














ข้อมูลเพิ่มเติม

      MENA ย่อมาจาก Middle East & North Africa โดยได้รับการสนับสนุนจาก อาหรับ กอล์ฟ เฟเดอเรชั่น เป็นรายการแข่งขันที่ได้รับการรับรองจาก R&A เพื่อเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นและนักกอล์ฟอาชีพจากตะวันออกกลางและ    อัฟริกาเหนือ และนักกอล์ฟจากทั่วโลกได้ลงแข่งขัน สำหรับฤดูกาล 2017 นี้ เริ่มต้นขึ้นระหว่างเดือนมีนาคม – ธันวาคมและปิดท้ายด้วยรายการ Tour Championship

      การแข่งขันรายการ Mena Tour แต่ละครั้งจะได้รับการรับรองจาก R & A เพื่อจัดอันดับนักกอล์ฟสมัครเล่นระดับโลก และการจัดอันดับนักกอล์ฟอาชีพระดับโลก สิทธิประโยชน์ที่นักกอล์ฟจะได้รับคือการได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟรายการเมเจอร์ส เช่น รายการ “โอเมก้า ดูไบ เดเซิส คลาสสิค”  รายการ Hassan 11 Trophy ณ ประเทศโมรอคโค ในยูโรเปี้ยน ทัวร์, รายการ ซันไซน์ ทัวร์ และสิทธิ์ในการเข้า Q School ของเอเชี่ยน ทัวร์ อีกด้วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ  www.menagolftour.com



*****************



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ



เพื่อนใจ โพธิ์พะเนาว์ ประสานงานประชาสัมพันธ์

โทร. 0616451614 อีเมล์ puenjai@gmail.com



Mike Bridge Asia Manager MENA Tour

Email: mikebridgeceo@gmail.com

โทร 0831 986700
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^