6 สาวไทยร่วมล่าแชมป์ปิดท้ายฤดูกาลแอลพีจีเอ “ซีเอ็มอี กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ”



6 สาวไทยร่วมล่าแชมป์ปิดท้ายฤดูกาลแอลพีจีเอ “ซีเอ็มอี กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ”


            เชียร์ 6 สาวไทย "เม" เอรียา จุฑานุกาล "จีน" อาฒยา ฐิติกุล จัสมิน สุวัณณะปุระ "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ และ "พราว" ชเนตตี ววรณแสน เข้าร่วมแข่งขันไล่ล่าแชมป์รายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ รายการสุดท้ายของฤดูกาลแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน นี้ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 245 ล้านบาท โดยแชมป์ได้มากถึง 70 ล้านบาท ประชันกับยอดนักกอล์ฟหญิงทั้งหมด 60 คน นอกจากนี้ ซีเอ็มอี กรุ๊ป และ แอลพีจีเอ ยังได้ประกาศขยายความร่วมมือของการแข่งขันออกไปอีก 2 ปี จนถึงปี 2568


            การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิพ ที่ทีบูรอน กอล์ฟ คลับ เมืองเนเพิลส์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน นี้นำเอายอดนักกอล์ฟสาวสมาชิกทัวร์รวม 60 คนจากคะแนนสะสมซีเอ็มอี โกลบ ชิงเงินรางรวม 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 245 ล้านบาท แชมป์ได้รับ 2 ล้านดอลลาร์หรือราว 70 ล้านบาท แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 4 รอบ 72 หลุม ไม่ตัดตัว โดยปีที่แล้ว ลีเดีย โค โปรสาวจากนิวซีแลนด์คว้าแชมป์ แต่เธอไม่ได้กลับมาป้องกันแชมป์เนื่องจากไม่สามารถทำคะแนนสะสมเข้าไปอยู่อันดับที่กำหนดเอาไว้ได้


นอกจากนี้ ซีเอ็มอี กรุ๊ป และ แอลพีจีเอ ยังได้ออกมาประกาศขยายความร่วมมือ ของการแข่งขัน รายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ และ เรซทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ ออกไปอีก 2 ปี จนถึงการแข่งขันปี 2568 ด้วยเงินรางวัลที่เพิ่มขึ้น 11 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และเงินรางวัลของแชมป์สูงสุดเป็นประวัติการณ์ 4 ล้านเหรียญดอลลาร์ รวมทั้งเงินรางวัลของรองแชมป์ก็จะเพิ่มเป็น 1 ล้านเหรียญดอลลาร์เช่นเดียวกัน เป็นครั้งแรกที่ผู้เข้าแข่งขันทุกคนที่มีคุณสมบัติในการเข้าร่วมการแข่งขันซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ จะได้รับเงินรางวัลอย่างน้อย 55,000 ดอลลาร์ 


ขณะที่นักกอล์ฟไทย ที่เข้าร่วมแข่งขัน รายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิพ ในปีนี้ มี 6 คน ได้แก่ "เม" เอรียา จุฑานุกาล "จีน" อาฒยา ฐิติกุล จัสมิน สุวัณณะปุระ "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ และ "พราว" ชเนตตี ววรณแสน ต่างก็พร้อมจะสร้างผลงานให้ดีที่สุด


            "เม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกเจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการดีกรีแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2017 เล่นติดต่อกันมาตั้งแต่ปี 2015 พลาดแค่ครั้งเดียวในปี 2014 เธอยังไม่ได้เป็นสมาชิกทัวร์ นอกจากนี้แล้วยังจบอันดับ 10 ร่วมปี 2020 อันดับ 5 ร่วมปี 2018 และ อันดับ 4 ร่วมปี 2016 ขณะที่ผลงานในทัวร์ปีนี้จบใน 10 อันดับแรก 5 รายการรวมทั้งอันดับ 7 ร่วมรายการอันนิกาฯ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


            "จีน" อาฒยา ฐิติกุล มืออันดับ 9 ของโลกแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ และผู้นำอับดับหนึ่งจบ 10 อันดับแรกมากที่สุด 12 รายการ เธอจะร่วมแข่งขันครั้งที่สองหลังจากจบอันดับ 10 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว ส่วนผลงานดีที่สุดในปีนี้อันดับ 2 แพ้เพลย์ออฟที่ประเทศมาเลเซีย และอาฒยา กำลังลุ้นคว้ารางวัลวาร์โทรฟี ในฐานะนักกอล์ฟทำสกอร์เฉลี่ยต่ำสุดในปีนี้ โดยขณะนี้เธอนำอันดับหนึ่งก่อนเข้าแข่งขันรายการนี้ที่ 69.676


            "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการจะเล่นครั้งที่ 3 โดยสองครั้งแรกจบอันดับ 45 ร่วมในปี 2021 และ ปีที่แล้วจบอันดับ 6 ส่วนผลงานในทัวร์ปีนี้เธอหยุดพักไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพื่อแข่งขันรายการนี้คว้าแชมป์ไปหนึ่งรายการ และเล่นแอลพีจีเอ เอเชียน สวิง ทั้งสี่รายการ


            "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เมเจอร์จะเล่นครั้งที่สามแต่การเข้ามาเล่นครั้งนี้ต้องมาลุ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก่อนจะเลื่อนขึ้นไปอยู่ใน 60 อันดับแรกคะแนนสะสมเรซทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ สถิติการเล่นรายการนี้มาจบอันดับ 35 ร่วมเมื่อปี 2021 และ อันดับ 59 ร่วมปีที่แล้ว



            จัสมิน สุวัณณะปุระ แชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการจะเล่นครั้งที่ 6 โดยในห้าครั้งแรกนั้นสถิติดีที่สุดจบอันดับ 21 เมื่อปี 2021 จบ 10 อันดับแรก 3 รายการรวมทั้งอันดับ 3 ร่วมที่มาเลเซีย และ อันดับ 6 ร่วมทีมญี่ปุ่นขณะที่สัปดาห์ที่แล้วจบอันดับ 25 ร่วมที่ฟลอริดา ประเทศสหรัฐ


             "พราว" ชเนตตี วรรณแสน รุกกี้ซึ่งคว้าแชมป์อาชีพได้แล้วในแอลพีจีเอ ทัวร์ซึ่งเธอทำได้ในรายการที่พอร์ทแลนด์ แต่สัปดาห์นี้เธอก็พร้อมจะสร้างผลงานให้ดีที่สุด


            นอกจากนี้แล้วยังมียอดโปรสาวระดับโลกร่วมแข่งขันเช่น ลีเลีย หวู โปรสาวชาวอเมริกันมือ 1 ของโลกเพิ่งจะคว้าแชมป์อันนิกาฯ เมื่อสัปดาห์เป็นการคว้าแชมป์รายการที่ 4 ในปีนี้ เซลีน บูติเยร์ โปรสาวจากฝรั่งเศสแชมป์ 4 รายการในปีนี้โดยทั้งสองคนนี้จะแย่งรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี หยิน ยัวหนิง จากจีนแชมป์สองรายการรวมทั้งแชมป์เมเจอร์ โค จิน-ยอง จากเกาหลีใต้แชมป์รายการนี้ปี 2020 และ 2021 ชาร์ลีย์ ฮัลล์ จากอังกฤษแชมป์ปี 2016 คิม เซ-ยอง จากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2019
 
 
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^