9 โปรสาวไทยลงชิงชัยเมเจอร์ที่สองของปี “เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ"

9 โปรสาวไทยลงชิงชัยเมเจอร์ที่สองของปี “เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ" สัปดาห์นี้



29 มิถุนายน 2560 – กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันรายการเมเจอร์ที่สองของปี “เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ" ชิงเงินรางวัลรวม 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 119 ล้านบาท) ณ สนามโอลิมเปีย ฟิลด์ส คันทรี คลับ สหรัฐอเมริกา เปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกช่วงค่ำวันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายนนี้ตามเวลาประเทศไทย โดยมีโปรสาวไทยร่วมชิงชัย 9 คน

            การแข่งขันรายการเมเจอร์ที่สองของปี “เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ" ชิงเงินรางวัลรวม 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 119 ล้านบาท) และมีคะแนนสะสม เรซทูซีเอ็มบีโกลบ 625 คะแนน แข่งขันระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน ถึง 2 กรกฎาคมนี้ ที่สนามโอลิมเปีย ฟิลด์ส คันทรี คลับ ระยะ 6,588 หลา พาร์ 71 อิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีอดีตแชมป์ตบเท้าลงชิงชัยคับคั่งนำโดย บรู๊ก เฮนเดอร์สัน  แชมป์ปีที่แล้วจากแคนาดา, ปาร์ค อินบี อดีตมือหนึ่งโลกจากเกาหลีใต้และเป็นแชมป์ 3 สมัยติดต่อกันในปี 2013-2015, เจิ้ง หยาหนี อดีตแชมป์ 2 สมัยจากไต้หวัน และเฟิง ชานชาน แชมป์ปี 2012 จากจีน

            ทางด้าน  ริว โซ ยอน โปรสาวเกาหลีใต้ จะลงแข่งขันในฐานะมือหนึ่งของโลกเป็นครั้งแรก ส่วนลิเดีย โค  มือสามของโลกจากนิวซีแลนด์ จะลงแก้มือในรายการนี้อีกครั้งหลังปีที่แล้วพ่ายเพลย์ออฟให้กับ บรู๊ก เฮนเดอร์สัน ไปอย่างเฉียดฉิว  ขณะที่โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล นำทัพสาวไทยอีก 8 คนลงชิงชัย ได้แก่ โมรียา จุฑานุกาล, พรอนงค์ เพชรล้ำ, วิชาณี มีชัย, ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, ธิฏาภา สุวัณณะปุระ,เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์, นนทยา ศรีสว่าง และปวริศา ยกทวน

            โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล มือสองของโลกขวัญใจชาวไทย เผยถึงความพร้อมก่อนลงแข่งว่า “ช่วงสัปดาห์ที่แล้วได้พัก มีซ้อมสวิงนิดหน่อย ความมั่นใจก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งที่ผ่านมาก็เล่นได้ดีขึ้น และหลังได้แชมป์แมนูไลฟ์ก็รู้สึกว่าทุกอย่างเริ่มดีขึ้น ส่วนเรื่องแรงกิ้งที่มีเปลี่ยนแปลงก็รู้สึกตื่นเต้น แต่เมคิดว่าแรงกิ้งไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด อยากออกไปเล่นกอล์ฟให้มีความสุข ถ้าทำได้ก็ได้ แต่ถ้าไม่ได้ก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด”



            ทางด้าน โปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรสาวดาวรุ่งของไทย วัย 19 ปี กล่าวว่า “สนามนี้สวยมาก ชอบมาก สนามนี้มีหลุมไกลซึ่งก็มีความยากอยู่บ้างเพราะกรีนค่อนข้างแข็ง แต่ก็มีหลุมใกล้ให้ทำสกอร์ได้  สัปดาห์นี้พยายามคิดว่ารายการเมเจอร์ก็คือรายการแข่งขันรายการหนึ่ง และจะทำให้เต็มที่ที่สุด”

            การแข่งขันรอบแรก (29 มิ.ย.) โปรเม-เอรียา จะลงเล่นกลุ่มเดียวกับ บรู๊ก เฮนเดอร์สัน แชมป์เก่า และเอลิสัน ลี โปรสาวสวยชาวอเมริกัน เวลา 08.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 20.40 น.ตามเวลาประเทศไทย
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^