GSB University Golf Championship2017เปิดศึกดวลวงสวิงกอล์ฟระดับอุดมศึกษาครั้งที่2

บริษัท จีซีที มีเดีย จำกัด เจ้าของช่อง กอล์ฟ ชาแนล ไทยแลนด์ เป็นผู้จัดโครงการ “ GSB University Golf Championship 2017” จัดเป็นครั้งที่ 2 และยังคงส่งเสริมการจัดกิจกรรมการแข่งขันกอล์ฟระดับอุดมศึกษาของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ธนาคารออมสินโดย คุณชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เป็นผู้สนับสนุนหลักโครงการฯ ซึ่งธนาคารฯได้ให้ความสำคัญในการสนับสนุนกีฬาเพื่อเยาวชนมาโดยตลอด สำหรับการแข่งขันในปีนี้มีการชิงทุนเพื่อชมรมกอล์ฟในมหาวิทยำลัย รวมทั้งสิ้น 300,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ดังนี้
- ทีมมหาวิทยาลัยที่ชนะเลิศ จะได้รับถ้วยรางวัลเกียติยศและเหรียญรางวัลพร้อมทุนการศึกษา 150,000 บาท
- ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 รับเหรียญรางวัล พร้อมทุนการศึกษา 100,000 บาท
- ทีมรองชนะเลิศอันดับที่ 2 รับเหรียญรางวัล พร้อมทุนการศึกษา 50,000 บาท








เปิดศึกดวลกันอีกครั้ง หลังจากที่ได้จัดครั้งที่ 1 “University Golf Championship 2016”
โดยกิจกรรมการแข่งขันนี้ มีเป้าหมายเพื่อสร้างโอกาสให้แก่ นักกอล์ฟระดับอุดมศึกษาได้ฝึกฝน เพิ่มศักยภาพและพัฒนาฝีมือไปสู่นักกอล์ฟทีมชาติ นักกอล์ฟอาชีพ และต่อยอดสู่อนาคต ทางช่อง กอล์ฟ ชาแนล ไทยแลนด์ ผู้จัดการแข่งขันได้ดำเนินโครงการเป็นครั้งที่ 2 ภายใต้ชื่อโครงการ “GSB University Golf Championship 2017” ในปีนี้มีมหาวิทยาลัยส่งนักกอล์ฟเข้าร่วมโครงการฯในปีนี้ ทั้งหมด 8 สถาบัน ซึ่งในปีมีมหาวิทยาลัยเข้าร่วมการแข่งขันเพิ่ม 4 สถาบัน ได้แก่ มหาวิทยาลัยมหิดล, มหาวิทยาลัยรามคาแหง, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, สถาบันพลศึกษา ส่วนอีก 4 สถาบันที่ร่วมแข่งขันครั้งที่ 1 ยังคงส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเช่นเดิม ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ซึ่งในแต่ละสถาบันได้เล็งถึงความสำคัญด้านการส่งนักกอล์ฟระดับอุดมศึกษำ ให้มีการพัฒนาทักษะตลอดจนมารยาทในการเล่นกอล์ฟ และเพื่อสร้างให้เกิดนักกอล์ฟรุ่นใหม่ในวงการกอล์ฟและมีมาตรฐานระดับสากลเพื่อก้าวไปสู่นักกอล์ฟทีมชาติ นักกอล์ฟอำชีพ ในอนาคตและเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับสถาบันและประเทศไทย




คุณชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ร่วมสนับสนุนหลักการแข่งขัน “GSB University Golf Championship 2017” ครั้งที่ 2 เปิดเผยว่าธนาคารออมสิน เป็นสถาบันการเงิน มีภารกิจหลักคือ ส่งเสริมกำรออม และสนับสนุนธุรกรรมทำงการเงินให้แก่ประชาชนทุกระดับ อีกทั้งยังมีนโยบายในการดูแลพี่น้องประชาชนทุกเพศทุกวัย ทุกสาขาอาชีพให้มีความสุข อันเป็นการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมที่สอดคล้องกับนโยบายรัฐบำล ธนาคารมุ่งมั่นตั้งใจที่จะส่งเสริมกีฬาตามโครงการส่งเสริมกีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศ “Thai Sports for Excellence by GSB” ตามเจตนารมณ์ของธนาคารที่ว่า “เราเป็นมากกว่าการธนาคาร ธนาคารเพื่อสังคม” ซึ่งธนาคารออมสินที่ได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนโครงการฯที่ส่งเสริมพัฒนา และได้เป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันให้ทีมนักกีฬากอล์ฟจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศให้มีศักยภาพ มุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาตนเองโดยธนาคารออมสินได้เน้นการสนับสนุนด้านกีฬากับเยาวชนไทยอยู่แล้วเพื่อต้องการยกระดับวงการกีฬำกอล์ฟไทยก้าวไกลและสามารถสร้างผลงานจนเป็นที่ยอมรับ และจดจำในการแข่งขันกอล์ฟมาตรฐานระดับสากลต่อไป

คุณกันต์พจน์ กิตติรัฐศิริ ประธานกรรมการบริหาร ผู้จัดโครงการ “ GSB University Golf Championship 2017” ครั้งที่ 2 ให้กับนักกอล์ฟระดับอุดมศึกษำของประเทศฯ และหวังสร้าง หวังพัฒนา ประสบการณ์ให้กับนักกอล์ฟระดับอุดมศึกษำได้แข่งขันในทัวร์นาเมนท์ที่มีมาตรฐาน ประลองวงสวิงให้นักกอล์ฟระดับอุดมศึกษาได้พัฒนาฝีมือและเพิ่มทักษะในเกมกอล์ฟ เพื่อก้าวสู่การแข่งขันระดับนนาาชาติ และหวังเป็นอย่ำงยิ่งในการสานต่อโครงการฯในครั้งนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องๆระดับอุดมศึกษำ ที่มีฝันอยากมุ่งสู่เส้นทางของกอล์ฟในวงการกอล์ฟไทย และในปีนี้ยังเพิ่มกิจกรรรม Roadshow ในมหาวิทยำลัยต่างๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อได้ให้นักศึกษาได้เปิดโอกาสให้ตนเองได้ร่วมกิจกรรมและสนใจด้านกีฬำกอล์ฟมากขึ้นทาง กอล์ฟ ชาแนล ไทยแลนด์ หวังเป็นอย่ำงยิ่งจะได้เป็นส่วนหนึ่งเพื่อช่วยสานฝัน และพัฒนาฝีมือให้กับน้องๆระดับอุดมศึกษาที่มีใจรัก มีความสนใจในกีฬำกอล์ฟเพื่อพัฒนำต่อยอดไปสู่อนาคต













การแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 รอบ เริ่มด้วยการแข่งขันในรอบลีก (Leauge) จะใช้รูปแบบการแข่งขันแบบ Match Play โดยพบกันทั้งหมด 5 ทีม และทีมใดทำคะแนนดีที่สุด 4 อันดับแรก จะผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ (Semi-Final) ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบ Individual Match Play ให้แต่ละทีมพบกันตัวต่อตัว หลุมต่อหลุมและประชันการแข่งขัน เพื่อหาทีมผู้ชนะในรอบ ชิงชนะเลิศ (Final Round) ในแต่ละทีมประกอบด้วยผู้เล่น 4 คน,ผู้เล่นสำรอง 2 คน, ผู้ฝึกสอน 1 คน และผู้จัดการทีม 1 คน รวมสมาชิกในแต่ละทีมทั้งสิ้นจำนวน 8 คน ซึ่งผู้เล่นทุกคนต้องไม่ใช่ผู้เล่นในระดับอำชีพ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้แก่นักกอล์ฟสมัครเล่นในระดับอุดมศึกษำของประเทศไทย ได้พัฒนาทักษะการแข่งขันกอล์ฟอย่างมืออาชีพฯ

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้จะเริ่มขึ้นตั้งแต่ เดือนสิงหาคม 2560 – เดือนพฤษภาคม 2561 โดยในปีนี้มีมหาวิทยาลัยที่ส่งนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 8 มหาวิทยาลัยแข่งขันจะจัดขึ้นทั้งหมด 10 แมทช์ด้วยกัน ณ สนามกอล์ฟ ดังนี้

ลำดับ 1 วันพุธที่ 16 สิงหาคม 2560
- รอบ Foursome 12 รอบ
- สนามกอล์ฟ เดอะวินเทจ คลับ
ลำดับ 2 วันพุธที่ 6 กันยายน 2560
- รอบ Four-Ball 12 รอบ
- สนามกอล์ฟ บางไทร คันทรี คลับ
ลำดับ 3  วันพุธที่ 11 ตุลาคม 2560
- รอบ Semi Final (IA VS 2B / 4 รอบ)
- สนามกอล์ฟ ฟินิกซ์ โกล์ด กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ
ลำดับ 4  วันพุธที่ 8 พฤศจิกายน 2560
- รอบ Semi Final (1 B VS 2A / 4 รอบ)
- สนามกอล์ฟ เดอะวินเทจ คลับ
ลำดับ 5  วันพุธที่ 20 ธันวาคม 2560
- รอบ Final (ชิงที่ 3) 4 รอบ
- สนามกอล์ฟ บางไทร คันทรี คลับ
ลำดับ 6 วันพุธที่ 17 มกราคม 2561
- รอบ Final (ชิงที่ 1) 4 รอบ
- สนามกอล์ฟ ฟินิกซ์ โกล์ด กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ
ลำดับ 7 วันอังคารที่ 20 กุมพาพันธ์ 2561
- จำนวน แข่งทั้งหมด 40 รอบ
- สนามกอล์ฟ ไทยคันทรี คลับ
ลำดับ 8 วันพุธที่ 21 กุมพาพันธ์ 2561
- Semi-Final
- สนามกอล์ฟ ไทยคันทรี คลับ
ลำดับ 9 วันพุธที่ 21 มีนาคม 2561
- ชิงที่ 3
- สนามกอล์ฟ อัลไพน์ กอล์ฟ คลับ
ลำดับ 10 วันพุธที่ 4 เมษายน 2561
- Final
- สนามกอล์ฟ อัลไพน์ กอล์ฟ คลับ

No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^