วอนนายกฯทบทวนเปิด “สนามกอล์ฟ” เชื่อวางมาตรการเข้ม-ปลอดภัยจากโควิด

เจ้าของสนามกอล์ฟ “ราชคราม-รอยัล บางปะอิน” ร่อนหนังสือถึง “นายกฯ”
ผ่อนคลายเปิดให้บริการสนามกอล์ฟ บรรเทาความเดือดร้อน “เจ้าหน้าที่-แคดดี้”
หลายร้อยชีวิตขาดรายได้ ชี้ สถานที่เหมาะให้คนออกกำลังกาย ป้องกันเครียด-ซึมเศร้า
วางมาตรการเข้มดูแลผู้ใช้บริการ-พนักงาน ปลอดภัยจากโควิด-19เชื่อสนามกอล์ฟอื่นก็ทำได้มาตรฐานเดียวกัน

วันนี้ (15 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อวันที่ 10 เม.ย. นายชัยยุทธ กิติธีระกุล ประธานบริหาร สนามกอล์ฟ ราชคราม ได้ทำหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอเปิดสนามกอล์ฟราชคราม และ สนามกอล์ฟ รอยัล บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ให้บริการแก่นักกอล์ฟ โดยจะมีการจัดเตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้มาใช้บริการ สนามกอล์ฟทั้ง 2 แห่งอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ เพื่อบรรเทาผลกระทบต่อการจ้างงานพนักงานและแคดดี้กว่า 300-400 คน ที่ต้องหยุดงานและขาดรายได้ หลังจากสนามกอล์ฟทั้ง 2 แห่ง ให้ความร่วมมือกับมาตรการต่างๆ ของภาครัฐ และปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. 63 เป็นต้นมา โดยในหนังสือดังกล่าวยังได้แนบมาตรการรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้มาใช้บริการสนามกอล์ฟมาด้วย

นายชัยยุทธ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในระยะแรก จนมาถึงการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกที่ทั่วราชอาณาจักร ทางสนามกอล์ฟได้ให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามข้อกำหนดและมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นอย่างดีมาตลอด ก่อนปิดให้บริการชั่วคราวก็มีการใช้มาตรการต่างๆ อาทิ จำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการให้เหมาะสม, บริการตรวจวัดไข้ก่อนเข้าพื้นที่ ทั้งนักกอล์ฟและเจ้าหน้าที่อย่างสม่ำเสมอ, ให้บริการเจลแอลกอฮอล์ทั้งแบบพกพาในรถกอล์ฟทุกคัน และตั้งตามจุดต่างๆ, ฉีดพ่นฆ่าเชื้อสถานที่และอุปกรณ์ต่างๆ เป็นประจำ พร้อมทั้งกำหนดระยะห่าง Social Distancing ระหว่างนักกอล์ฟด้วยกัน และระหว่างนักกอล์ฟกับแคดดี้อย่างเข้มงวด รวมทั้งการงดจัดกิจกรรมอื่นๆ ในพื้นที่ เป็นต้น อยู่แล้ว หากได้รับอนุญาตให้เปิดให้บริการก็มั่นใจว่า มาตรการต่างๆ ตามมาตรฐานทางการแพทย์ที่กำหนดไว้ จะสามารถควบคุมไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่สนามกอล์ฟได้อย่างแน่นอน และเชื่อว่า สนามกอล์ฟอื่นๆ ก็สามารถปฏิบัติในมาตรฐานเดียวกันได้

“สนามกอล์ฟราชคราม และสนามกอล์ฟ รอยัล บางปะอิน เห็นว่า สนามกอล์ฟเป็นสถานที่โล่งแจ้ง อากาศถ่ายเท มีลมพัดโชย การออกรอบแต่ละครั้งจะอยู่ท่ามกลางแสงแดด เหมาะสำหรับออกกำลังกายสำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจกีฬากอล์ฟทุกเพศทุกวัย รวมทั้งยังป้องกันการเกิดอาการเครียด หรือซึมเศร้าจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงขอเรียนท่านนายกฯ พิจารณาผ่อนคลายกิจกรรมเกี่ยวกับสนามกอล์ฟ เพื่อให้ทางสนามกอล์ฟได้เปิดให้บริการแก่นักกอล์ฟตามที่ทางสนามได้เสนอ และที่สำคัญ เพื่อเป็นการสร้างงานให้กับพนักงานและแคดดี้หลายร้อยชีวิตที่ขาดรายได้ ให้ได้กลับมาทำงานตามปกติต่อไป” นายชัยยุทธ ระบุ
 



ทั้งนี้ ท้ายหนังสือยังได้มีการแนบรายละเอียดข้อกำหนดและมาตรการของสนามกอล์ฟราชคราม และ สนามกอล์ฟ รอยัล บางปะอิน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประกอบการพิจารณาอนุญาตให้เปิดให้บริการด้วย อาทิ การรับนักกอล์ฟไม่เกินจำนวน 100 คนต่อวัน และให้บริการเฉพาะผู้ที่จองล่วงหน้า ไม่รับผู้ใช้บริการวอล์กอิน, จำกัดผู้ใช้บริการต่อ 1 กลุ่มไม่เกิน 5 คน, กำหนดระยะเวลาความห่างของแต่ละกลุ่มที่ออกรอบ กลุ่มละอย่างน้อย 15 นาที ขณะเดียวกัน จะมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้ใช้บริการ ที่ต้องไม่เกิน 37.5 องศา และต้องแสดงข้อมูลการเดินทางหรือการตรวจวินิจฉัยโรคอย่างครบถ้วน เป็นต้น
 
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^