“ธงชัย” แทนคุณแผ่นดินเกิด - จัดสวิง “ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น" ชิงเงิน 4 ล้านบาท 14-17 กพ.นี้ ที่สนามจอมพล ป. ลพบุรี



ธงชัย ใจดี ยอดโปรชาวไทย และประธานมูลนิธิธงชัย ใจดี พร้อมด้วย สรวง จันทรอุไร ผจก.สำนักงานส่งเสริมกีฬา บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ วิบูลย์ จำปาเงิน ผู้อำนวยการกองบริหารงานและมาตรฐานกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวจัดแข่งขันกอล์ฟอาชีพ สิงห์ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ รายการ “ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น 2019” ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท (แชมป์รับ 7 แสนบาท) เพื่อสร้างนักกอล์ฟหน้าใหม่ประดับวงการ โดยจัดชิงชัย 14-17 ก.พ.62 นี้ ที่สนามกอล์ฟจอมพล ป. จ.ลพบุรี

“ธงชัย” แทนคุณแผ่นดินเกิด - จัดสวิง “ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น"
ชิงเงิน 4 ล้านบาท 14-17 กพ.นี้ ที่สนามจอมพล ป. ลพบุรี

ธงชัย ใจดี ยอดโปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ในฐานะตัวแทนของมูลนิธิ ธงชัย ใจดี  จัดแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการ "ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น 2019" ณ อาคารสโมสร สนามกอล์ฟจอมพล ป.พิบูลสงคราม จ.ลพบุรี ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท เมื่อวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ อาคารสโมสรศูนย์พัฒนากีฬามณฑลทหารบกที่ 13 (สนามกอล์ฟจอมพล ป.) มูลนิธิ ธงชัย ใจดี และ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด แถลงข่าวจัดการแข่งขันกอล์ฟออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการ "“ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น 2019”  จัดโดย มูลนิธิธงชัย ใจดี ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท (แชมป์รับ 7 แสนบาท) โดยมี ธงชัย ใจดี ยอดโปรชาวไทย และประธานมูลนิธิฯ , นายสรวง จันทรอุไร ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมกีฬา บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด , นายวิบูลย์ จำปาเงิน ผู้อำนวยการกองบริหารงานและมาตรฐานกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย, นางสาวนงนุช สุวรรณรักษ์  รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี, บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน), นายกสิน ชาติจิรกาล ผู้จัดการอาวุโส บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด, มร. จูเลี่ยน ฟรายเอ็ตต์ ประธานบริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด, ศูนย์พัฒนากีฬามณฑลทหารบกที่ 13 ( สนามกอล์ฟจอมพล ป.), นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย, นายจักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานกรรมการบริหารออลไทยแลนด์ กอล์ฟทัวร์, นายวันชัย มีชัย ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันและตัวแทนจากเอเชียน เดเวลล็อปเมนท์ทัวร์ พร้อมด้วย โปรบุญชู  เรืองกิจ, โปรชัพชัย นิราศ และโปรชั้นนำของเมืองไทยเข้าร่วมงานพร้อมด้วยสื่อมวลชนคับคั่ง

ธงชัย เจ้าของแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ 8 รายการ และมือหนึ่งเอเชียนทัวร์ 3 สมัย กล่าวว่า ตนเองประสบความสำเร็จมากมายในการเล่นอาชีพและต้องการคืนสิ่งดีๆ ให้กับสังคมที่เคยให้โอกาสและสร้างตนเองจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งแนวคิดดังกล่าวก็ส่งผ่านทาง มูลนิธิธงชัย ใจดี ที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว สำหรับการจัดการแข่งขันรายการนี้เพื่อให้โอกาสนักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆได้พัฒนาและเข้าสู่วงการกีฬากอล์ฟมากขึ้น

โดยปีนี้ได้ย้ายสนามมาจัดแข่งขันที่สนาม ศูนย์พัฒนากีฬามณฑลทหารบกที่ 13 จังหวัดลพบุรี ซี่งเป็นบ้านเกิดของโปรธงชัย “ผมต้องการกลับมาพัฒนาบ้านเกิด และพัฒนาสนามที่เคยสร้างผมขึ้นมาจนถึงวันนี้” ธงชัย กล่าวด้วยความมุ่งมั่น 

การแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นช่วงระยะเวลาที่พิเศษสุดเพราะจะมีขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับการจัดงาน แผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช วันที่ 8-17 กุมภาพันธ์ โดยในงานเวลคัมปาร์ตี้วันที่ 12 กุมภาพันธ์ นั้น นักกอล์ฟจะต้องใส่ชุดไทยเข้าร่วมงานอีกด้วย รายการนี้จะมีนักกอล์ฟ 156 คนเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะเป็นนักกอล์ฟที่มาจากทั้ง เอดีที และออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ จำนวนทัวร์ละ 60 คน และนักกอล์ฟรับเชิญ 36 คน โดยบรรดา 7 นักกอล์ฟที่มีคะแนนนำใน เอดีที ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต จะได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันพร้อมกับบรรดานักกอล์ฟที่ได้รับสิทธิ์พรีเมี่ยมของ เอเชี่ยน ทัวร์ 2020 ก็จะได้รับสิทธิ์ลงแข่งขัน โดยในทุกรายการของ เอดีที ทัวร์ จะมีการคิดคะแนนอันดับโลก "เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง" (OWG) โดยแชมป์จะคว้า 6 คะแนนเต็ม ขณะที่ท๊อป 6 จะได้รับคะแนนลดหลั่นกันไป แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม และตัดตัวที่อันดับ 50 ร่วม หลังจบ 36 หลุม โดยในสองรอบสุดท้ายจะมีการถ่ายทอดสดทางช่องกอล์ฟ ชาแนล ไทยแลนด์ เอชดี วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ และวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 13:00 น. เป็นต้นไป

นักกอล์ฟที่ยืนยันเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ก็รวมถึง บุญชู  เรืองกิจ, ถาวร  วิรัตน์จันทร์, ชัพชัย นิราช อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016, ปวิธ  ตั้งกมลประเสริฐ, ธันยากร  ครองผา, นำโชค  ตันติโภคากุล และ “โปรบูม” อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ” เมื่อเดือนที่แล้ว และกำลังนำในอันดับทำเงินของทั้งออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์และเอเชียนดีเวลล็อปเม้นท์ทัวร์ ขณะที่ มิเกล คาร์เบลโญ่ วัย 39 ปี มือหนึ่ง เอเชียนดีเวลล็อปเม้นท์ทัวร์ 2018 ก็ยืนยันเข้าร่วมศึกครั้งนี้เช่นกัน

สำหรับการแข่งขันหนแรกเมื่อปี 2015 แชมป์ตกเป็นของ โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่ปัจจุบันรั้งมืออันดับ 38 ของโลก และเป็นโปรไทยคนแรกที่คว้าการ์ดทัวร์ของ พีจีเอ ทัวร์ ก่อนที่ในหนที่ 2 แชมป์จะตกเป็นของ โปรโจ๊ก ชัพชัย นิราศ และในปี 2017 เป็นโปรอาร์ม ที่กลับมาคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

 
ธงชัย ใจดี ยอดโปรชาวไทย และประธานมูลนิธิธงชัย ใจดี แถลงข่าวจัดแข่งขันกอล์ฟอาชีพ สิงห์ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ รายการ “ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น 2019” ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท (แชมป์รับ 7 แสนบาท) เพื่อสร้างนักกอล์ฟหน้าใหม่ประดับวงการ โดยจัดชิงชัย 14-17 ก.พ.62 นี้ ที่สนามกอล์ฟจอมพล ป. จ.ลพบุรี
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^