ชลชีวา-จิดาภา หวด 4 อันเดอร์แชมป์ร่วมรอบคัดเลือกโปรสตรี"สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ2020"สนาม3ที่กบินทร์บุรี


”อาโป”ชลชีวา วงษรัศม์(สมัครเล่น)ประเดิม 4 อันเดอร์พาร์ 68 ในรอบคัดเลือก

ชลชีวา-จิดาภา หวด 4 อันเดอร์แชมป์ร่วมรอบคัดเลือกโปรสตรี"สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ2020"สนาม3ที่กบินทร์บุรี


ชลชีวา วงษรัศม์ และจิดาภา จิดาภา สามัตถิยดีกุล สองนักกอล์ฟสมัครเล่นหวดเข้ามาคนละ 4 อันเดอร์พาร์ 68 เข้าวินในรอบคัดเลือกในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีปีที่ 12 รายการที่ 3 ประจำปี 2563  “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020” ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟกบินทร์บุรี  สปอร์ตคลับ พาร์ 72 ระยะ 6,439 หลา จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา


สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด  จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีปีที่ 12 รายการที่ 3 ประจำปี 2563  “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020” ชิงเงินรางวัล รวม 1 ล้านบาท  นอกจากนี้ยังมีรางวัลโฮลอินวัน 1 แสนบาท สนับสนุนโดยบีจีซี (บีจี คอนเทนเนอร์) ที่หลุม 8 พาร์ 3 ระยะ 158 หลา สำหรับผู้ที่ทำได้คนแรก และรางวัลตีดีประจำวันที่นักกอล์ฟอาชีพและนักกอล์ฟสมัครเล่นทำได้ เป็นบัตรของขวัญมูลค่า 15,000 บาท จากผลิตภัณฑ์ลีโอเนี่ยน  ระหว่างวันที่ 22-24กรกฎาคม 2563  ณ สนามกอล์ฟกบินทร์บุรี  สปอร์ตคลับ จ.ปราจีนบุรี


รายการนี้จะมีนักกอล์ฟสตรีร่วมแข่งขันทั้งหมด 114 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟอาชีพสมาชิกไทยแอลพีจีเอทัวร์  89 คน นักกอล์ฟทีมชาติไทยจากสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย 3คน นักกอล์ฟสตรีที่ได้รับเชิญจากผู้สนับสนุน 5 คน และนักกอล์ฟสตรีจากรอบคัดเลือก 17 คน โดยยังคงเป็นศึกกอล์ฟอาชีพที่ต้องอยู่ในเงื่อนไขคงไว้ซึ่งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อาทิ มีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนแข่ง  มีเจลหรือแอลกอฮอล์ล้างมือไว้ตามจุดต่างๆ แข่งขันโดยไม่มีผู้ชม เพิ่มแคดดี้ให้เป็นผู้ช่วยเกลี่ยทรายข้างกรีน และจับธงในแต่ละหลุม ส่งสกอร์โดยสแกนคิวอาร์โค้ด เป็นต้น 


และในวันนี้เป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือก เพื่อนำนักกอล์ฟสมัครเล่นคะแนนดีที่สุดอีก 17 คนเข้าร่วมการแข่งขันในรอบทัวร์นาเม้นต์  ปรากฏว่า”อาโป”ชลชีวา วงษรัศม์ วัย 13ปีจากร.ร.จินดารัตน์ และ”เจนี่”จิดาภา สามัตถิยดีกุล วัย 18 ปีจากร.ร.นานาชาติเอเอสบี สวิงเข้ามาคนละ 4 อันเดอร์พาร์ 68 คว้าแชมป์ร่วมในรอบควอลิฟายไปก่อน โดยมีรีน่า ทาเตมัตสึ ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นวัย 18ปีที่กำลังจะเดินทางไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยโอกลาโฮม่าเสเตท ตามมาเป็นอันดับสาม ที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 ขณะที่”ว่าน”จารวี บุญจันทร์ วัย 21ปีนักศึกษาสถิติชั้นปี3 มหาวิทยาลัยดุ๊ก ทำได้ 2 อันเดอร์พาร์ 70เท่ากับ “การ์ตูน”ชุติมณฑน์ รุจิรนันท์ วัย 13ปีจากร.ร.สาธิตพิบูลย์บำเพ็ญ ม.บูรพา ในลำดับที่ 4 ร่วม 


“อาโป”ชลชีวา วงศรัศม์ วัย 13ปี จากร.ร.จินดามณี กรุงเทพฯ(-4) 

“เวลานี้หนูและครอบครัวย้ายจากเชียงใหม่มาอยู่กรุงเทพฯได้สองเดือนแล้วค่ะ หนูเคยเล่นแม็ทช์ไทยแอลฯสนามที่1 ผลงานไม่ค่อยดีแค่เข้ารอบค่ะ วันนี้ทำ 6 เบอร์ดี้เสีย 2 โบกี้ สภาพสนามดีมากๆกรีนดีหญ้าเขียวสมบูรณ์มากค่ะ หนูขอแค่ทำให้ได้ตามฟอร์มของตัวเอง ตีให้ดีอย่างที่ซ้อมก็พอค่ะ เคยได้ออกเล่นกับพี่ๆโปร เค้าน่ารักกันมากๆเลยค่ะ ส่วนตัวออกกับใครก็ได้เพราะทุกคนให้ประสบการณ์ที่ดีแก่เราค่ะ”

“เจนี่”จิดาภา สามัตถิยดีกุล วัย 18 ปี จากร.ร.นานาชาติเอเอสบี(-4)

“วันนี้มี 8 เบอร์ดี้เสีย 2 โบกี้ และ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ สนามนี้เคยเล่นเยาวชนบ่อย แต่ยังไม่ถึงแชมป์ค่ะ สภาพสนามค่อนข้างแฉะ แต่กรีนนุ่มตกหยุดพัตต์วิ่ง ข้อดีของหนูคือตีทุกเหล็กได้ไกลกว่าคนอื่น ระยะแม่นของหนูประมาณ 130-150หลาค่ะ ถึงตรงนี้ขอแค่เข้ารอบก่อนนะคะ”

“รู้สึกตื่นเต้นค่ะที่จะได้เล่นกับพี่ๆโปรดังๆ เหมือนฝันเป็นจริงเลยค่ะ แต่จริงๆอยากออกกับตาต้า-กัญจน์ บรรณบดี เพราะเป็นเพื่อนในโรงเรียนเดียวกัน(เอเอสบี) แต่ไม่เคยออกด้วยกันเลย ส่วนโปรออกกับใครก็ได้ค่ะขอให้เป็นสายตีไกล หนูอยากได้ประสบการณ์ตรงนั้น และในเดือนสิงหาคมนี้หนูก็จะบินไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยเซ้าท์เทิร์น อิลลินอยส์ แล้วค่ะ”



สำหรับในรอบทัวร์นาเม้นท์ มีนักกอล์ฟสตรีที่น่าสนใจ อาทิ ช่อผกา แจ้งกิจ ผู้คว้าเงินรางวัลชนะเลิศประเภทนักกอล์ฟอาชีพไปเมื่อสนามที่ 2 และขึ้นนำเป็นนักกอล์ฟทำเงินอันดับ 1 อยู่ในเวลานี้ ,ปรินดา โพธิ์กัณฑ์ แชมป์สนามที่ 1  ส่วนทัพโปรสาวในแอลพีจีเอ ทัวร์ ก็มา อาทิ ปัณณรัตน์ ธนพลบุญยรัศมิ์,วิชาณี มีชัย ,กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล ,ปาจารีย์ อนันต์นฤการ และพัชรจุฑา คงกระพันธ์  ในซีเมตร้า ทัวร์ เช่น เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์,ปวริศา ยกทวน,พริมา ธรรมมารักษ์ ส่วนในเจแปนแอลพีจีเอ ทัวร์ ได้แก่บุษบากร สุขพันธ์ ในเจแปนสเต็ปอัพทัวร์  อาทิ สุภมาศ แสงจันทร์,อรนรินทร์ สัตยาบรรพต, ภาณีย์ ชุติชัย เป็นต้น และอาฒยา ฐิติกุล เจ้าของ2แชมป์ไทยแลนด์ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ ปี 2017และ2019



“โปรปลาย”พัชรจุฑา คงกระพันธ์ วัย 28 ปีจากขอนแก่น ผู้เล่นในแอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาลที่ 8 

เปิดใจถึงข่าวลือการเลิกแข่งในอเมริกาว่า“สเตตัสในแอลพีจีเอทัวร์ตอนนี้ ยังเป็นทัวร์เมมเบอร์อยู่ค่ะ ยังไม่ได้เลิกเล่นนะคะ ขออนุญาตแก้ข่าวนิดหนึ่ง  ในช่วงนี้ทุกคนก็ทราบดีว่าสถานการณ์ไม่ปกติมีโควิด-19เข้ามา ทำให้ทัวร์ใหญ่ๆในต่างประเทศหยุดชะงักลงไป ถ้าสถานการณ์ดีขึ้นทัวร์เปิดเมื่อไหร่เราก็สามารถกลับไปเล่นได้ แต่อยู่กลุ่มในที่ไม่ได้ฟูลสเตตัสเท่านั้น แต่ถ้าปีหน้ามีการเปิดควอลิฟายก็ยังอยากไปร่วมคัดเลือกเหมือนเดิม ความตั้งใจของเราคืออยากจะเบรกสักปีหนึ่ง เพื่อรีเฟรชตัวเองให้สดชื่นมีกำลังใจมีเรี่ยวแรงกลับไปแข่งใหม่อีกครั้งหนึ่งค่ะ”

เธอกล่าวถึงการแข่งขันในไทยแอลพีจีเอทัวร์ ว่า“การได้กลับมาแข่งไทยแอลพีจีเอทัวร์อีกครั้ง ก็รู้สึกดีนะคะ มีนายกฯคนใหม่ มีทีมงานชุดใหม่ มีมาตรการป้องกันที่เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบ ตามที่รัฐบาลได้เรียกร้องมา ทีมไทยแอลพีจีเอ ที่เล่นมาแล้วสองครั้งก็ทำได้ดี ครั้งนี้ก็ขอให้ผลงานตัวเองดีขึ้นเรื่อยๆ”


“จริงๆตีกอล์ฟไม่เคยคาดหวังอะไร ทำสิ่งตรงหน้าให้ดีที่สุดก็พอ  ผลงานจะเป็นอย่างไร มันคาดหวังไม่ได้อยู่แล้ว คือถ้าคาดหวังก็จะผิดหวัง เอาเป็นว่าทำให้ดีที่สุดให้เต็มที่กับมัน ส่วนผลงานจะเป็นอย่างไรก็ควรจะแฮปปี้กับสิ่งที่ทำค่ะ”


“โปรเมียว”ปาจรีย์ อนันต์นฤการ วัย 21ปีผู้เล่นในแอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาลที่ 2  เผยว่า “รายการนี้เป็นแม็ทช์แรกของเมียวหลังหยุดโควิดไปนาน 5 เดือน หลังจากที่ได้ออกไปซ้อมคอนดิชั่นของสนามดีมาก ตั้งใจกลับมาหาฟิลลิ่งการแข่งขัน ดูเกมที่ตัวเองวางแผนไว้หลังจากซ้อมในช่วงโควิด สนามนี้เมียวมีความทรงจำและความรู้สึกดีๆเยอะเลย เพราะสมัยยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นเคยชนะโปรได้แชมป์ 2 ครั้งเมื่อตอนอายุ 14 และ 16 ค่ะ ตอนนี้อยากแข่งมากๆแล้วค่ะเพราะห่างหายไปหลายเดือน และต้องเป็นแบบนิวนอร์มอลด้วยนะคะ สวมหน้ากาก พกเจลแอลกอฮอล์ และล้างมือบ่อยๆ เพราะช่วงนี้เห็นหลายคนเริ่มไม่ใส่แมสก์แล้วค่ะ”


“เมียวแพลนไว้ว่าจะกลับไปเล่นที่อเมริกา แต่พรรคพวกเพื่อนฝูงบอกเล่าว่าคนที่นั่นติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน สถาณการณ์ยังไม่ดีให้ชะลอไว้ก่อน  รอให้แอลพีจีเอทัวร์เขาจัดไปอีกสักสองรายการ แล้วตันสิงหาจะไปแข่งที่สก็อตแลนด์ค่ะ ฝากกองเชียร์ส่งกำลังใจมาให้เมียวและเพื่อนๆพี่ๆในไทยแอลพีจีเอทัวร์กันด้วยนะคะ”


สำหรับการแข่งขันรอบแรก(22กค.)กลุ่มที่น่าสนใจอาทิ กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล,พัชรจุฑา คงกระพันธ์,รีน่า ทาเตมัตสึ(สมัครเล่น) ออกทางด้านหลุม 1 เวลา 07.30 น.,ปวริศา ยกทวน,ภรณีย์ ชุติชัย,ชลชีวา วงษรัศม์(สมัครเล่น)ออกทางด้านหลุม 10เวลา 07.20 น.,บุษบากร สุขพันธ์,เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์,อาฒยา ฐิติกุล ออกทางด้านหลุม 1 เวลา 11.30 น.,สุภมาศ แสงจันทร์,อัญชิสา อุตมะ,อาภิชญา ยุบล หลุม 1 เวลา 11.40 น.,ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์,ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์,ชาลิสา ลิมปิผลไพบูลย์ ออกทางด้านหลุม 10 เวลา 11.30 น.,ปรินดา โพธิ์กัณฑ์,ช่อผกา แจ้งกิจ,กัญจน์ บรรณบดี(สมัครเล่น)หลุม 10 เวลา 11.40 น.,พนิตตา อยู่สบาย,ปาจรีย์ อนันต์นฤการ,ธนานา คชสารมณี(สมัครเล่น)หลุม 10 เวลา 12.30น.


สรุปผลการแข่งขันรอบคัดเลือก(21กค.63)

(-4)68 ชลชีวา วงษรัศม์ ,จิดาภา สามัตถิยดีกุล

(-3)69 รีน่า ทาเตมัตสึ 

(-2)70 จารวี บุญจันทร์,ชุติมณฑน์ รุจิรนันท์

(-1)71 ณปภัช บุญอินทร์ ,กีรัตริยา ฟูเจริญ ,นภัสวรรณ ผาบสิมมา

(E)72 ณัชชารีย์ ฐานชิตนิธิธันยา

(+1)73 ฐิตาภา ภักดีเศรษฐกุล ,ธรรมนิติ์ฎา สีมา ,ศศิกาญจน์ สมบูรณ์ทรัพย์

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thailpga.com และเฟซบุ๊คTHAILPGA.com
 

”เจนี่”จิดาภา สามัตถิยดีกุล(สมัครเล่น) หวด 4 อันเดอร์พาร์ 68ในรอบคัดเลือก


”โปรปลาย”พัชรจุฑา คงกระพันธ์ วัย 28ปีจากขอนแก่นสวิงจอมเก๋าในแอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาลที่ 8


”โปรเมียว”ปาจรีย์ อนันต์นฤการ วัย 21ปีจากกรุงเทพฯนักหวดสาวดาวรุ่งในแอลพีจีเอทัวร์


รีน่า ทาเตมัตสึ


จารวี บุญจันทร์


ชุติมณฑน์ รุจิรนันท์

นภัสวรรณ ผาบสิมา
 
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^