สวิง 16 ชาติ ร่วมดวลศึกชิงแชมป์ประเทศไทย สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 85 เด็กไทยมั่นใจรักษาแชมป์ในบ้านได้แน่นอน



รวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ กรรมการประชาสัมพันธ์ สมาคมกีฬากอล์ฟฯ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย "สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 85" รายการกอล์ฟสมัครเล่นรายการเก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานรัชกาลที่ 7 โดยมีสวิงไทยและต่างชาติ รวม 16 ประเทศ ร่วมชิงชัย ที่สนามปัญญาอินทรา เมื่อ 30 ก.ย.62


สวิง 16 ชาติ ร่วมดวลศึกชิงแชมป์ประเทศไทย สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 85
เด็กไทยมั่นใจรักษาแชมป์ในบ้านได้แน่นอน

นพรัฐ พานิชผล และสรัลชนา รัตนสินธุ์ สองนักกอล์ฟทีมชาติไทย ชูความคุ้นเคยสนามมั่นใจเก็บแชมป์ในบ้านได้แน่นอน ในพิธีเปิดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 85” ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ที่สนามปัญญาอินทรากอล์ฟคลับ พาร์ 70 เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ฯ ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด,การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้ร่วมสนับสนุน จะจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงชนะเลิศประเทศไทย รายการ "สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น 2019” ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 85 ใช้ระบบสโตรกเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ระหว่างวันที่ 1-4 ตุลาคม 2562 ที่สนามปัญญาอินทรากอล์ฟคลับ กรุงเทพฯ (คอร์สบี และซี) พาร์ 70 ชายแข่งระยะ 6,812 หลา หญิงแข่งระยะ 6,008 หลา ผู้ชนะเลิศประเภทบุคคลชาย ได้ครองถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ส่วนประเภทบุคคลหญิง ครองถ้วยเกียรติยศ นายรังสฤษดิ์  ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ

โดยเมื่อวันจันทร์ที่ 30 กันยายน 2562 ได้มีพิธีเปิดการแข่งขัน ที่บริเวณกรีนซ้อมพัตต์ สนามปัญญาอินทรากอล์ฟคลับ ได้รับเกียรติจาก นายรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ กรรมการประชาสัมพันธ์ สมาคมกีฬากอล์ฟฯ เป็นประธาน

นายรวินทร์ กล่าวว่า “รายการนี้เป็นการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการที่ใหญ่ที่สุดและยาวนานที่สุดในประเทศไทย ไม่ใช่นักกอล์ฟในเมืองไทยอย่างเดียวที่แข่งกันยังมีนักกอล์ฟต่างชาติให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันอีก 15 ประเทศรวมไทยเป็น 16 ประเทศในปีนี้ ที่น่าดีใจคือรายการนี้เหมือนเป็นทางเดินให้นักกอล์ฟไทยมากมายทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ถึงแม้เป็นเพียงก้าวเล็กๆในระดับสมัครเล่นก็ตาม แต่มันค่อยๆเติบโตจากรุ่นสู่รุ่น ที่น่าภูมิใจอีกประการคือประเทศไทยสามารถทำให้นักกอล์ฟขึ้นสู่ระดับโลกได้มีการต่อยอดไปเรื่อยๆเติบโตเป็นระบบไม่ขาดสาย”

“ถ้ากอล์ฟอยู่บนโลกนี้มาเป็นร้อยๆปีและยังมีคนนิยมอยู่ และถ้วยนี้อยู่ในเมืองไทยมาตั้งแต่ปี 1930 จนปัจจุบันปี 2019  ผมคิดว่าถ้วยใบนี้ยังเป็นรายการสำคัญให้นักกอล์ฟสมัครเล่นของไทยไปอีกนานครับ แต่ละปีมีนักกอล์ฟเก่งๆในบ้านเราขึ้นมาคว้าแชมป์ การได้แข่งรายการนี้เท่ากับเป็นการวัดความสามารถของเราว่ามีพัฒนาการทันนักกอล์ฟต่างชาติไหม หากเราทำผลงานได้ดีอย่างน้อยเท่ากับว่าเรายังมีพัฒนาการในทิศทางที่ดี ตัวอย่างเช่น เรามีนักกอล์ฟรุ่นอมตะอย่างบุญชู เรืองกิจ มีนักกอล์ฟระดับโลกอย่างกิรเดช อภิบาลรัตน์ สิงห์ได้มีส่วนผลักดันในการสร้างนักกอล์ฟเหล่านี้  เรามีความภูมิใจและยังแน่วแน่ในการให้ความสนับสนุนต่อไปครับ” นายรวินทร์ กล่าวในฐานะ ผู้แทน บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด

การแข่งขันในปีนี้มีนักกอล์ฟจากประเทศต่างๆ 16 ชาติ รวม 130 คน ร่วมชิงชัย ได้แก่ ออสเตรเลีย, ฟินแลนด์, ฮ่องกง, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, เลบานอน, มาเลเซีย, เนปาล, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไต้หวัน, สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ และประเทศไทย ในส่วนของนักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขัน 51 คนแบ่งเป็นชาย 28 คนและหญิง 23 คน นำโดยผู้เล่นทั้งทีมชาติและเยาวชนร่วมดวลสวิง อาทิ นพรัฐ พานิชผล(แชมป์บุคคลชาย),ธนกร ตอสี,วีรวิชญ์ นาคประชา, เอกรัฐ เล็กสุวรรณ,วิชญ์ ปิติพัฒน์,ฐปรัตน์ บุญศักดิ์นานนท์(แชมป์บุคคลหญิง),ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ,สรัลชนา รัตนสินธุ์,พรรณรายณ์ มีสมอรรถ และดลใจแมน บุญถม  เป็นต้น

“เอด้า” นพรัฐ พานิชผล สวิงทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ฟิลิปปินส์ วัย 20 ปี จากสระเเก้ว แชมป์เก่า ที่กลับมาป้องกันแชมป์ในปีนี้ กล่าวถึงความพร้อมว่า “ผมมีการเตรียมตัวด้านลูกสั้นและช็อตขึ้นกรีนครับ เพราะที่นี่ช็อตสองค่อนข้างสำคัญ อยู่ถูกมุมก็พัตต์ง่ายครับ ก็รู้สึกตื่นเต้นครับที่ได้กลับมาป้องกันเเชมป์ แต่ครั้งนี้ไม่ได้ซ้อมออกรอบเพราะเพิ่งจบจากแม็ทช์ เอเอซี และเดินทางกลับมาจากเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อตอน 11 โมง อาศัยคุ้นสนามเคยเป็นแชมป์เก่าบวกประสบการณ์เล่นทีมชาติมาหลายรายการเข้าช่วยครับ หวังว่าจะทำให้ดีที่สุด จะป้องกันแชมป์ให้อยู่ในบ้านให้ได้อีกสมัย” จบรายการนี้ นพรัฐ จะลงรับใช้ชาติในแม็ทช์โนมูระคัพ ที่ฮ่องกง ต่อด้วย ซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ เป็นรายการต่อไป

สรัลชนา รัตนสินธุ์ วัย 16 ปี จากร.ร.เซนต์ฟรังซีสเซเวียร์ กรุงเทพฯ แชมป์จูเนียร์เวิลด์ 2019 เผยว่า “เล่นถ้วยนี้เป็นครั้งที่ 2 มีเวลาเตรียมตัวค่อนข้างน้อยเพราะเพิ่งผ่านช่วงสอบของที่โรงเรียนมา แต่โชคดีที่พึ่งผ่านแมทช์แข่งไทยแลนด์แอลพีจีเอมาสเตอร์ส ที่สนามปัญญาฯมาเมื่อเร็วๆนี้ โดยจบลงด้วยเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นอันดับดีที่สุดของรายการและมีความคาดหวังว่าจะทำผลงานได้ดีกว่าปีที่แล้ว ถ้าไม่ได้แชมป์ก็ขอติดท็อป 5 ให้ได้ค่ะ” ผลงานที่ผ่านมาของสรัลชนาในปีนี้ได้แก่ แชมป์จูเนียร์เวิลด์ฯรุ่นอายุ 15-17ปีที่ซานดิเอโก สหรัฐอเมริกา,แชมป์มาเลเซีย เลดี้ส์ อเมเจอร์ โอเพ่น เป็นต้น

สำหรับนักกอล์ฟต่างชาติที่น่าจับตามอง ได้แก่ ยูโตะ วาตานาเบ้ และโชกะ ฟูรูย่า สองนักกอล์ฟดาวรุ่งชาย-หญิงจากญี่ปุ่น,อีเกิ้ล เอช ซูเพอรัล สาวน้อยวัย 14 ปีจากฟิลิปปินส์ เป็นต้น

การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 7) เป็นรายการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดในประเทศไทย เริ่มจัดครั้งแรกในปี 2473 ซึ่งที่ผ่านมามีนักกอล์ฟแถวหน้าของเมืองไทย ต่างผ่านการครองถ้วยใบนี้มาแล้ว อาทิ บุญชู เรืองกิจ ปี 2526-2528, ถาวร วิรัตน์จันทร์ ปี 2529, ธรรมนูญ ศรีโรจน์ ปี 2532, ประหยัด มากแสง ปี 2533, ธงชัย ใจดี ปี 2541,พรหม มีสวัสดิ์ ปี 2543-2545 ,”ซูม” วิทยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง และ “ป๊อบ”กุลธิดา พราหมพันธุ์ สองนักกอล์ฟทีมชาติชุดเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซียก็เคยคว้าแชมป์ไปได้เมื่อปี 2017และล่าสุดในปี 2018 แชมป์บุคคลชายและหญิงตกเป็นของ “เอด้า”นพรัฐ พานิชผล นักกอล์ฟทีมชาติชุดซีเกมส์ 2019ซึ่งกำลังจะแข่งขันกันที่ประเทศฟิลิปปินส์ และ “ทิวลิป”ฐปรัตน์ บุญศักดิ์นานนท์ นักกอล์ฟดาวรุ่งวัย 17 ปีจากกรุงเทพฯ

----------------------------------------

 

รวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ กรรมการประชาสัมพันธ์ สมาคมกีฬากอล์ฟฯ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย "สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 85" รายการกอล์ฟสมัครเล่นรายการเก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานรัชกาลที่ 7 โดยมีสวิงไทยและต่างชาติ รวม 16 ประเทศ ร่วมชิงชัย ที่สนามปัญญาอินทรา เมื่อ 30 ก.ย.62

“เอด้า” นพรัฐ พานิชผล สวิงทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ฟิลิปปินส์ วัย 20 ปี จากสระเเก้ว แชมป์เก่า ลงซ้อมก่อนกลับมาป้องกันแชมป์ กอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย "สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 85" รายการกอล์ฟสมัครเล่นรายการเก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานรัชกาลที่ 7 โดยมีสวิงไทยและต่างชาติ รวม 16 ประเทศ ร่วมชิงชัย ที่สนามปัญญาอินทรา เมื่อ 30 ก.ย.62
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^