เทคนิคการตีชอตแรกบนแท่นทีออฟ

usericon weerin 17 พ.ย. 2558 7,304 1

 


เทคนิคการตีชอตแรกบนแท่นทีออฟ

ชอตแรกของวันหรือการตีทีชอตบนแท่นทีออฟหลุมแรกเป็นชอตยากชอตหนึ่งของเกมกอล์ฟสำหรับมือวีกเอ็นกอล์ฟเฟอร์ ยิ่งมีก๊วนหลังมายืนต่อคิวรอ แล้วจ้องมองอยู่ด้วยยิ่งทำให้ชอตแรกของวันตียากยิ่งขึ้นไปอีก ความกลัวว่าจะตีไม่ดี แล้วอายคนที่ ยืนดูทำให้เครียดเกร็งไปหมดทั้งกาย และใจ แล้วก็มักจะตีไม่ดีซะเป็นส่วนใหญ่ ทำอย่างไรจึงจะตีทีชอตออกไปดี ? วีธีทำมีเป็นข้อๆ ดังนี้
 


เทคนิคการตีชอตแรกบนแท่นทีออฟ
 

1. ต้องเข้าไดรวิ่งเรนจ์ก่อนออกรอบ การได้สะวิง 30-40 ชอต ก่อนออกรอบทำให้กล้ามเนื้อคลายตัว จับจังหวะของ การสะวิงในวันนั้นได้ และถ้า 4-5 ชอตสุดท้ายของการวอร์มอัพในไดรวิ่งเรนจ์เรา ตีด้วยไม้อันที่จะตีทีชอตบนแท่นทีออฟหลุมแรก จะยิ่งทำให้เราตีชอตแรกของวัน ด้วยความมั่นใจ ด้วยเหตุนี้เองโปรในพีจีเอทัวร์ทุกคนจึงถือปฏิบัติเหมือนกันหมด คือ ไม้อันสุดท้าย ที่ตีในไดรวิ่งเรนจ์จะเป็นไม้อันเดียวกับ ที่จะใช้ตีจริงบนแท่นทีออฟหลุมแรก และชอตสุดท้ายที่ตีในไดรวิ่งเรนจ์จะต้องเป็นชอตที่เพอร์เฟ็กต์ เพื่อจะได้นำความรู้สึกที่ตีชอตนี้ไปตีบนเท่นทีออฟหลุมแรก แต่ในกรณีคิดว่าไปถึงสนามไม่มีเวลา เข้าสนามซ้อม ครูกอล์ฟแนะว่า ตอนขับรถหรือนั่งรถไปสนามให้นึกถึงการเล่นครั้งสุดท้าย ว่าหลุมไหนที่เราตีทีชอตด้วยไม้ที่เราจะใช้ตีในวันนี้ได้ดีเยี่ยม นึกได้แล้วก็ ย้อนภาพกลับไปกลับมาในหัว แล้วนำอารมณ์นี้ไปใช้

 
เทคนิคการตีชอตแรกบนแท่นทีออฟ


2. เลือกไม้อันที่มั่นใจที่สุด ตีดีที่สุด ซึ่งอาจจะไม่ใช่หัวไม้ 1 ก็ได้ อย่ารู้สึกเขินอายถ้าจะตีทีชอตหลุมพาร์ 4 หรือพาร์ 5 ด้วยหัวไม้ 5 หัวไม้ 3 หรือไม้ไฮบริด การตีทีชอตให้อยู่ใน แฟร์เวย์สำคัญกว่าตีไกล
3. คิดถึงกุญแจของวงสะวิง (swing thought) เพียงอย่างเดียว อย่าคิดเยอะ จะทำให้เครียดและกังวล เช่น แบ็กสะวิงช้า ราบเรียบ และสมบูรณ์ หรือจังหวะอิมแพ็กต์ศีรษะอยู่หลังลูก
 


เทคนิคการตีชอตแรกบนแท่นทีออฟ


4. ก่อนเริ่มต้นแบ็กสะวิงให้ขยับมือ (waggle) สามสี่ครั้ง เพื่อให้มือ-แขนไม่เครียด ไม่เกร็ง การวางหัวไม้กับพื้นที่หลังลูกตอนจดแอ็ดเดรสนิ่งนานเกิน 5 วินาที จะทำให้กล้ามแขนเกร็งทั้งแขน วงสะวิง จะไม่ไหลลื่น

[size=24pt]สอบถามเพิ่มเติมค่ะ ??? 8) 8) 8) 8)Gclub
1
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

^